///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  กองทัพมอดข้าวบุกถล่มโรงเรียน ผอ.โรงเรียนสุดทนประกาศปิดโรงเรียนทันที




          
เวลา15.00 น.วันที่ 8 ต.ค. 57 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางสังเวียน ตังคณาพร ผอ.โรงเรียนบ้านวังตะโก หมู่ 7 ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมืองชลบุรี ได้นำนักเรียนมาชี้ให้เห็นจุดที่มอดข้าวจำนวนมหาศาล บินออกมาจาก โกดังห้างหุ้นส่วนจำกัด สหกลชลบุรี โกดังเก็บข้าวของโครงการรับจำนำข้าวที่อยู่ติดกับโรงเรียน แล้วออกไปเกาะตามห้องเรียนและเสื้อนักเรียน โดยผอ.โรงเรียนบ้านวังตะโก บอกว่า เคยประสบปัญหามอดจำนวนมากมาสร้างความรำคาญให้นักเรียนมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และได้มีการฉีดยากำจัดมอดไปรอบหนึ่ง แต่เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมาพอเกิดฝนตกหนัก จะมีกลิ่นเหม็นหืนออกมาจากโกดัง พอตกเย็นประมาณบ่าย 3 โมงจะมีมอดจำนวนมากบินออกตามสายลมสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้านและนักเรียนเป็นอย่างมาก เพราะมอดจะกัดเจ็บและเข้าหูของนักเรียนได้เพราะที่นี่มีนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล – ป.6 จำนวน 122คน และยังมีเด็กในระดับก่อนวัยเรียนอีก 30 คน จึงอันตรายมาก อยากฝากให้ผู้รับผิดชอบเร่งแก้ไขและให้ย้ายข้าวออกไปทันที เพราะถึงมาฉีดยาอีกกลิ่นยาจะรุนแรงจนเด็กทนไม่ได้ และอีกไม่นานมอดก็กลับมา ตอนนี้ตนเองเกรงว่านักเรียนจะได้รับผลกระทบจึงสั่งปิดโรงเรียนก่อนปิดเทอม 2 วันเพื่อความปลอดภัย

ด้านเด็กหญิงอรวี ปั่นแก้ว นักเรียนชั้น ป.4 บอกว่า มอดข้าวกัดเจ็บ และเธอเองกลัวมากเนื่องจากเมื่อวาน มอดพยายามจะเข้าหูจนเธอต้องรีบปัดออก จึงอยากให้ผู้ใหญ่มาช่วยกำจัดมอดด้วย

ภาพข่าว ฉลอม ข่าวสดชลบุรี



         เทศบาลตำบลบางทรายจัดงานประเพณีกองข้าว ประจำปี 2567 เพื่อให้ประชาชนชาวต...อ่าน


         ผวจ.ชลบุรี ปล่อยขบวนรถเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรมที่มีความเสี่ย...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังการประปาส่วนภูมิภาค และเมืองพัทยา ลงพื้นที่ชลบุ...อ่าน


         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


11166

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520