///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  เมืองพัทยาร่วมโครงการ “คิดถุ๊ง คิดถุง” รณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกภาคตะวันออก




          ณ ชายหาดจอมเทียน เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2557 นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกภาคตะวันออก เซเว่น อีเลฟเว่น “คิดถุ๊ง คิดถุง” โดยมีนายนริศ ธรรมเกื้อกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้
เมืองพัทยาร่วมกับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร เซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย จัดงาน เซเว่น อีเลฟเว่น รณรงค์ลดใช้พลาสติก ทำความสะอาดชายหาดจอมเทียน พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “คิดถุ๊ง คิดถุง ลดใช้ถุงพลาสติกภาคตะวันออก” เดินหน้าชวนคนรุ่นใหม่ โดยมีนักเรียน นักศึกษา ประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวและพนักงานจิตอาสา ซีพี ออลล์ ร่วมกันลดใช้ถุงพลาสติก มุ่งหวังให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า


“คิดถุ๊ง คิดถุง” เป็นหนึ่งในโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของเซเว่น อีเวฟเว่น (เซเว่นโกกรีน) โดยมีแนวคิดในการรณรงค์ “ซื้อของชิ้นเล็กไม่รับถุง” หรือ “ซื้อของหลายชินใส่รวมถุง” อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกคนสามารถช่วยกันลดใช้ถุงพลาสติก วันละนิดได้ ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพียงแค่ “คิดก่อนใช้” และปฏิเสธการใช้ถุงพลาสติก” ซึ่งโครงการคิดถุ๊ง คิดถุง ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 สำหรับการจัดกิจกรรมที่พัทยาในครั้งนี้ เป็นการรณรงค์ลดใช้ลดถุงพลาสติกอย่างจริงจังและให้เป็นผลเป็นรูปธรรมสู่จังหวัดพื้นที่ท่องเที่ยว โดยจัดโครงการนำร่องในพื้นที่ 5 จังหวัดชายทะเลภาคตะวันออก ได้แก่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราดและปราจีนบุรี กว่า 800 สาขา
เซเว่น อีเลฟเว่น ยังคงมุ่งมั่นรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้ทุกคนคิดก่อนใช้ถุงพลาสติก โดยเชื่อว่า เพียงเริ่มจากหลักคิด ซื้อของชิ้นเล็กไม่รับถุงพลาสติก และซื้อของหลายชิ้น ใส่รวมในถุงเดียวกัน เท่านี้ก็จะช่วยลดปริมาณขยะถุงพลาสติกได้มหาศาลต่อปี และยังเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่งด้วย

ข่าว : นางสาวณัฐชา ไตรพิพัฒน์



         ผวจ.ชลบุรี ปล่อยขบวนรถเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรมที่มีความเสี่ย...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังการประปาส่วนภูมิภาค และเมืองพัทยา ลงพื้นที่ชลบุ...อ่าน


         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


6957

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520