///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////

ชลบุรี โจรมืออาชีพดอดลักขโมยแบตเตอรี่ น้ำมัน รถแบ็คโฮ หลังคนขับนำเอาไปฝากจอดเอาไว้ใกล้บ้านพักของชาวบ้าน สูญมูลค่าความเสียหายกว่า 5 หมื่นบาท

               เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 21 มิถุนายน 2563 พ.ต.ท.ศิริศักดิ์ อรัญศรี สารวัตร(สอบสวน)สภ.พนัสนิคม ได้รับแจ้งว่ามีการลักทรัพย์ บริเวณพื้นที่ก่อสร้างคลองชลประทาน หมู่ที่ 10 ต.หมอนนาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี จึงเร่งรัดเข้าตรวจสอบ โดยพบว่าที่เกิดเหตุเป็นป่ามันสำปะหลัง พบรถแบ็คโฮ สภาพใหม่เอี่ยม ยี่ห้อโคมัสสุ cp210 สีเหลือง และยี่ห้อวอลโว่ 210 สีดำ – เหลือง จอดหันหลังชนกัน ใกล้ๆกับบ้านพักของชาวบ้าน ตรวจสอบพบว่ามีแบตเตอรี่หายไปจำนวน 4 ลูก พร้อมเครื่องอัดจาระบีที่ซื้อมาใหม่ๆ 2 กระบอก ถังจาระบี ขนาด 10 กิโลกรัม หายไป พร้อมยังได้พบกับนายสมยศ ปุคัตะระ อายุ 42 ปี และนายธรรมณูญ บุญอารีย์ อายุ 52 ปี สองคนงานขับรถแบคโฮคันที่จอดไว้ที่เกิดเหตุ
จากการสอบถามนายธรรมณูญ เล่าว่า ตนเองได้นำรถแบ็คโฮมาจอดไว้หลังจากเลิกงานประมาณ 1 ทุ่มของวันที่ 20 มิถุนายน 2563 แล้วกลับไปพักผ่อนที่บ้านในตลาดเกาะโพธิ์ ก่อนกลับยังได้สำรวจดูความเรียบร้อย แต่พอรุ่งเช้าเดินทางมาเพื่อทำงาน แต่ปรากฏว่าประตูรถถูกเปิด จึงรีบเข้าไปดูพบว่าช่องเก็บแบตเตอรี่ถูกเปิดออกแบตเตอรี่ใหม่ๆ 2 ลูกได้หายไป และฝาปิดถังน้ำมันหาย อีกทั้งน้ำมันที่เติมเอาไว้จำนวน 360 ลิตร ก็ถูกดูดหายไปจนเกลี้ยงถัง รถแบ็คโฮทั้งของตนเองและเพื่อนร่วมงานนั้นเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด ใช้งานได้ยังไม่นาน ทำงานยังไม่ถึง 100 ชั่วโมง คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือคนที่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้โดยเฉพาะ ซึ่งแบตเตอรี่ รถรุ่นนี้เป็นรุ่นใหม่มีระบบที่ซับซ้อน มีฝาปิด เหล็กครอบแน่นหนา คาดว่าน่าจะเป็นมืออาชีพอย่างแน่นอน พร้อมกับฝากไปถึงหัวขโมยอย่าได้มาทำอีก เพราะคนอื่นเดือดร้อน ต้องมาเสียเวลาทำมาหากิน เจ้าของมาเสียเงินซื้ออุปกรณ์ใหม่
ส่วนทางด้านนายสมยศ คนร้ายได้เอาชุดเครื่องเสียงที่ตนเองได้นำมาติดตั้งไปจนเกลี้ยง แบตเตอรี่ก็หายไปจำนวน 2 ลูก พร้อมเครื่องอัดจาระบีที่ซื้อมาใหม่ๆ 2 กระบอก ถังจาระบีขนาด 10 กิโลกรัม ที่ยังไม่ได้เปิดใช้ 1 ถัง รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดของรถแบ็คโฮ ทั้ง 2 คัน ที่หายไปกว่า 5 หมื่นกว่าบาท
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบรอยเท้าที่พื้นดินโคลน พร้อมกับคราบน้ำมันที่หกบนพื้นจำนวนหนึ่ง คาดว่าคนร้ายคงมากันไม่ต่ำกว่า 4 คน และนำรถยนต์กระบะเข้ามาขน เนื่องจากของทุกอย่างมีความหนัก อย่างไรก็ตามจะได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดรอบๆที่เกิดเหตุ และตามเส้นทางเข้าออก เพื่อนำเป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าวสายเจาะ อ.บ้านบึง




เปิด
     ช่วยเหลือบรรเทาทุกภัยแล้ง...


เปิด
     ช่วยเหลือสังคม มอบถังอ๊อกซิเจนช่วยเหลือผู้ป่วย...


เปิด
     มอบเสื้อกันฝน จำนวน 50 ตัว ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ...


เปิด
     ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ขอฝากประชาสัมพันธ์งานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯและงา...


เปิด
     เข้าพบสมาคมผู้สื่อข่าวชลบุรี...

15028

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520