///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////

ตำรวจภูธรภาค 2 จัดพิธีมอบคืนโฉนดที่ดินและทรัพย์สิน คืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ในโครงการจัดการหนี้นอกระบบรวม 8 จังหวัด

               ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบคืนโฉนดที่ดินคืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม โดยมี พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวรายงาน หลังจากนั้นได้มีการมอบโฉนดที่ดินให้กับประชาชนจันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง และ สระแก้ว ที่ถูกยึดไปจากการไปกู้หนี้นอกระบบ ที่เป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน
สืบเนื่องมากจากหนี้นอกระบบ เป็นปัญหาสำคัญของประเทศ ทำให้เป็นวาระแห่งชาติที่ต้องแก้ไขอย่างจริงจังกับเจ้าหนี้นอกระบบที่ผิดกฎหมาย ดังนั้นทำให้ทางตำรวจภาค 2 ได้มีการตอบรับกับนโยบาย จัดตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์การกู้ยืมเงินโดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2561 ซึ่งสามารถจับกุมกระทำความผิดได้จำนวน 194 ราย ผู้ต้องหา 194 คน โดยมีของกลางรวมมูลค่า 31,707,468 บาท ได้แก่โฉนดที่ดิน จำนวน 42 ฉบับ ( เนื้อที่ 156 ไร่ ) รถยนต์จำนวน 10 คัน รถ จยย. จำนวน 11 คัน คู่มือจดทะเบียนรถยนต์ จำนวน 15 เล่ม ลดเงินต้น/ดอกเบี้ย จำนวน 144 ราย และคืนโทรศัพท์มือถือ/บัตรเอทีเอ็ม จำนวน 6 ราย พร้อมทั้งได้ไกล่เกลี่ยประนีประนอมหนี้ระหว่างลูกหนี้กับเจ้าหนี้สำเร็จ จำนวน 228 ราย รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ส่งคืนจำนวน 49,377,498 บาท
โดยที่ในส่วนของจังหวัดชลบุรี เดินทางเข้ามารับโฉนดที่ดิน จำนวน 8 ราย ที่คิดเป็นมูลค่าราคา กว่า 20 ล้านบาท ซึ่งจากการสอบถามยังได้รับการเปิดเผยว่า ยังมีลูกหนี้อีกเป็นจำนวนมาก ที่ทำการกู้หนี้รายย่อย กับเจ้าหนี้ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ใกล้พื้นที่ตั้งของอุตสาหกรรมโรงงาน และผู้กู้เป็นพนักงานโรงงาน เป็นวงเงิน 5,000 – 10,000 บาท แต่ไม่กล้าที่จะออกมาเปิดเผย ถึงดอกเบี้ยที่โหด จึงอยากให้ทางตำรวจร่วมกันตรวจสอบ

มานพ///ชลบุรี




เปิด
     ช่วยเหลือสังคม มอบถังอ๊อกซิเจนช่วยเหลือผู้ป่วย...


เปิด
     มอบเสื้อกันฝน จำนวน 50 ตัว ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ...


เปิด
     ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ขอฝากประชาสัมพันธ์งานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯและงา...


เปิด
     เข้าพบสมาคมผู้สื่อข่าวชลบุรี...


เปิด
     เตือนภัยระวังอย่าหลงเชื่อ!!! มิจฉาชีพใช้แอคเคาท์ปลอมแอบอ้างเป็นแอดมินเพจเฟซ...

2067

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520