///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดตัวการเดินเรือเฟอร์รี่ข้ามอ่าวไทย พัทยา-หัวหิน เพื่อเป็นการสร้างทางเลือกใหม่ในการเดินทางของผู้โดยสาร และการขนส่งสินค้า ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศ

               ที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน เปิดการเดินเรือเฟอร์รี่ข้ามอ่าวไทย พัทยา-หัวหิน ซึ่งบริษัท รอยัลพาสเสนเจอร์ ไลน์เนอร์ จำกัด ผู้ได้รับอนุญาตเดินเรือโดยสารประจำทางข้ามอ่าวไทย ระหว่างฝั่งตะวันออก เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี สู่ฝั่งตะวันตก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
สำหรับเรือโดยสารรอยัล วัน เป็นเรือไฮสปีส คาตามารัน ความเร็วสูง มีขนาด 346 ที่นั่ง แบ่งเป็นชั้นประหยัด 286 ที่นั่ง ชั้นธุรกิจ 44 ที่นั่ง และห้องวีไอพี 2 ห้อง ๆ ละ 8 ที่นั่ง ขับเคลื่อนด้วยระบบวอเตอร์เจ็ท ความเร็ว 32 น๊อตต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นเรือขนาดใหญ่ แบบปรับอากาศ 2 ชั้น ปัจจุบันเรือดังกล่าว กรมเจ้าท่าได้ดำเนินการตรวจสอบความแข็งแรงมั่งคง รวมถึงอุปกรณ์ประจำเรือ ผลิตจากประเทศออสเตรเลีย ด้วยระยะทางทะเลพัทยา-หัวหิน 116 กิโลเมตร ใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง จากปกติเดินทาง 5-6 ชั่วโมง ด้วยรถยนต์ นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่แห่งการเดินทาง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของประเทศ
บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการให้บริการ ด้วยเครื่องแสกนอันทันสมัย ตรวจเช็คสัมภาระ และผู้โดยสารอย่างเข้มงวด รวมถึงระบบความปลอดภัยต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของผู้โดยสารเป็นสำคัญ
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า โครงการเฟอร์รี่ข้ามอ่าวไทย พัทยา-หัวหิน เป็นการดำริของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ได้ให้ความสำคัญการคมนาคมขนส่งทางน้ำ เพื่อพัฒนาการเชื่อมโยงระบบคมนาคมขนส่ง และการท่องเที่ยวในพื้นที่อ่าวไทยตอนบนฝั่งตะวันออก และฝั่งตะวันตก ให้สามารถเชื่อมโยงระบบบริหารจัดการขนส่งผู้โดยสาร สินค้า บริการ และการท่องเที่ยวเข้าด้วยกัน โดยเริ่มจากการเชื่อมเส้นทางการขนส่งนักท่องเที่ยวผู้โดยสาร และสินค้าระหว่างเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลที่มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักในระดับโลก รวมทั้งสนับสนุนนโยบายพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ หรือ EEC ของรัฐบาล รวมทั้งการสร้างมูลค่าในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดชายทะเลทั้งสองฝั่งของอ่าวไทยด้วย




เปิด
     ช่วยเหลือสังคม มอบถังอ๊อกซิเจนช่วยเหลือผู้ป่วย...


เปิด
     มอบเสื้อกันฝน จำนวน 50 ตัว ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ...


เปิด
     ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ขอฝากประชาสัมพันธ์งานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯและงา...


เปิด
     เข้าพบสมาคมผู้สื่อข่าวชลบุรี...


เปิด
     เตือนภัยระวังอย่าหลงเชื่อ!!! มิจฉาชีพใช้แอคเคาท์ปลอมแอบอ้างเป็นแอดมินเพจเฟซ...

4202

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520