///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ชาวบ้านตำบลหนองอิรุณ จังหวัดชลบุรี ออกหาปลาตอนฝนตกพบปลาประหลาดหลังทอดแหมาได้มีปากเหมือนจระเข้ มีคนมาขอซื้อแต่ไม่ขายแจ้งประมงมารับไปดูแลเพื่อการศึกษา




          เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 8 มิถุนายน 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ว่ามีชาวบ้านจับปลามีปากเหมือนจระเข้ และถูกกัดที่ขา จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่ บ้านเลขที่ 898 หมู่ที่ 10 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายสินชัย รัตนะ อายุ 58 ปี ผู้ที่จับได้ปลาประหลาด และพบชาวบ้านให้ความสนใจมามุงดูเจ้าปลาตัวนี้ทีรำตัว ยาว 143 เซนติเมตร หนักประมาณ 25-30 กิโลกรัม
สอบถามนายสินชัย ได้ความว่า เมื่อช่วงเช้าน้องชายของตนมาบอกว่ามีปลาตัวใหญ่อยู่ในร่องน้ำหน้าบ้าน จึงนำแหไปเพื่อจับปลา แต่พอเข้าไปใกล้ต้องถึงกับตกใจที่เห็นปากเหมือนจระเข้ มีด้วยกัน 2 ตัว แต่พอเห็นหางเป็นปลาจึงได้ทอดแหไป แต่จับได้เพียงตัวเดียว โดยตอนลงไปจับได้ถูกปลาตัวนี้กัดเข้าที่ต้นขาขวา เป็นรอยช้ำ จึงได้นำกลับมาที่บ้านและปล่อยไว้ในอ่าง เบื้องต้นตนเองสันนิสถานว่าน่าจะเป็นปลาเลี้ยงแต่เมื่อคืนฝนตกหนักน้ำท่วม จึงทำให้หลุดมาจากบ่อ
ต่อมานายอำนาจ คล่องแคล่ว ประมงอำเภอบ้านบึง ได้เดินทางมาตรวจสอบ พบว่าปลาดังกล่าวคือปลาอัลลิเกเตอร์ หรือ ปลาจระเข้ เป็นปลาน้ำจืดกินเนื้อ มีลักษณะเด่น คือ มีส่วนปากยาวคล้ายกับจระเข้หรืออัลลิเกเตอร์ รูปร่างกลมยาว ตากลมสีดำ บริเวณลำตัวจรดหางคล้ายปลา มีครีบเล็กใต้ท้อง 2 ครีบคู่ ใต้ท้องสีขาว บริเวณปลายหาง ใกล้หางมีครีบใหญ่อีก 2 ครีบ ซึ่ง เป็นปลาที่กระจายพันธุ์อยู่ในแหล่งน้ำจืดต่าง ๆ เช่น แม่น้ำ หรือทะเลสาบ ของสหรัฐอเมริกาทางตอนใต้ เช่น รัฐฟลอริดา และหลุยส์เซียนา
นายอำนาจ กล่าวว่าปลาชนิดนี้ไม่ทำร้ายคน หลังจากนี้จะได้นำไปเลี้ยงไว้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพราะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเขต 7 (ชลบุรี)

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกันชลบุรี



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


15040

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520