///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  เกิดเหตุสลดเด็ก 3 พี่น้องพากันขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อขนม ขากลับฝนตกน้ำท้วมฝายกั้นน้ำ ขี่รถข้ามถูกกระแสนน้ำพัดตกห้วยหนูน้อยวัย3ขวบจมหายไปในน้ำดับ 1




          เมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.ท.ไชวิวัฒน์ จันทร สาวัตรเวรฯ สภ.เกาะจันทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีน้ำป่าไหลหลาก พัดเด็กจมหายไปในห้วย จำนวน 3 คน ที่บริเวณฝายตาเที่ยงข้ามห้วยปอ หมู่ที่ 3 ตำบลเกาะจันทร์ อำเภอเกาะจันทร์ จังวัดชลบุรี จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างเหตุ เกาะจันทร์ แล้วรุดไปให้การณ์ช่วยเด็กที่พลัดตกน้ำทันที พอไปถึงที่เกิดเหตุเป็นฝายกั้นน้ำ ขวางลำห้วย มีน้ำป่าไหลเชี่ยว สูงประมาณ 50 เซนติเมตร และพบชาวบ้านกำลังช่วยเด็ก ขึ้นมาจากห้วยได้ 2 คน ทราบชื่อคือเด็กชาย เอ (นามสมมติ) อายุ 11 ปี เด็กชาย บี (นามสมมติ) อายุ 8 ปี และยังทราบว่ามีเด็กที่ถูกกระแสนน้ำพัดตกลงไปในห้วยที่มีน้ำไหลเชี่ยวอีก 1 คนที่ยังหาไม่พบ คือเด็กหญิงไก่ (นามสมมติ) อายุ 3 ปี ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิก็พยายามที่จะลงไปค้นหา แต่กระแสนน้ำไหลเชี่ยว การค้นหาเป็นไปด้วยความลำบาก จนกระทั่งเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง ก็พบร่างของเด็กหญิงพิมพ์ชนก อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร และเสียชีวิต จึงนำส่งนางสาววรินทร์ทิพย์ อายุ 28 ปี ซึ่งเห็นลูกก็ร้องไห้ด้วยความเสียใจ
จากการสอบถามเด็กชาย เอ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองกับน้องอีก 2 คน ได้ขี่รถจักรยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน วก 137 กรุงเทพมหานคร ซ้อนกันไป 3 คน เพื่อจะไปซื้อขนมอีกฝากหนึ่ง แต่ในช่วงขาไปน้ำที่ฝายมีน้อย พอซื้อขนมเสร็จ ก็ขี่รถจักรยานยนต์พากันกลับบ้าน พอมาถึงที่เกิดเหตุ น้ำท้วมสูงขึ้น จึงตัดสินใจขี่รถผ่าน ปรากฏว่าน้ำไหลเชี่ยว ได้พัดรถจักรยานยนต์ของตนเอง ตกลงไปในห้วย ทั้ง 3 คน โชคดีที่ตนเองคว้ากิ่งไม้เอาไว้ได้ และก็ดึงน้องชายเอาไว้ได้ ส่วนน้องสาว ถูกกระแสนน้ำไหลพัดออกไป ไม่สามารถที่จะช่วยได้ในขณะนั้น จึงรีบขึ้นมาและรีบไปร้องขอให้ชาวบ้านในละแวกนั้นมาช่วย แต่ก็ไม่ทัน น้องสาวก็ถูกกระแสนน้ำพัดไปไกลและเสียชีวิตดังกล่าว

(ภาพจากกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง 150)

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกันชลบุรี



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


14984

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520