///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  การวิจัยระดับนานาชาติเรื่องการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ให้แก่เด็กและเยาวชน




          ในการประชุมสมาชิกโครงการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์แก่เยาวชนจากทั่วโลกที่จัดขึ้นโดยองค์การ OECD ที่มีสมาชิกจากทั่วโลกมาร่วมประชุม โดยประเทศมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธันยวิช วิเชียรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและวิทยบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี และ ดร.ไกรยส ภัทราวาส ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์ทางการศึกษา สำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน เป็นตัวแทนประเทศไทยในการรายงานผลการวิจัย

โดยการประชุมเริ่มโดย Mr.Andrea Schletariat ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาองค์การ OECD (ผู้เริ่มก่อตั้งโครงการทดสอบด้วยแบบทดสอบ "PISA") กล่าวถึงความเป็นมาโครงการ หลังจากนั้น Mr.Stephan VICENT-Lancrin ประธานโครงการใช้กรณีศึกษาของประเทศไทยแก่ประเทศอื่นๆ ในเรื่องของการวิเคราะห์ผลเพื่อการนำเสนอผล เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศเดียวในขณะนี้ที่กระบวนการวิจัยเรื่องความคิดเสร็จสิ้นแล้วเนื่องจากเวลาเปิด ปิดภาคเรียน 2/2558 ก่อนประเทศอื่นๆ โดยผลที่เกิดจากการสรุปข้อมูลวิจัยของประเทศไทยที่นำเสนอ ข้อมูลในเชิงคุณภาพที่เป็นการเก็บ Feedback จากครูเกี่ยวกับการนำแบบทดสอบเสริมสร้างเครื่องมือวัดความคิดสร้างสรรค์ที่เรียกว่า Rubric มาใช้ซึ่ง คุณครูในโครงการได้นิยามถึง Rubric ใน Version ของ OECD ว่า เป็นเครื่องมือเชิงกระบวนการ ที่นำเอา หัวใจสำคัญของ ระบบการศึกษาเพื่อพัฒนากระบวนการคิดของมนุษย์ 2 สิ่งมาผสมผสานกัน นั่นคือ

การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning กับ Formative Assessment จนเกิดเป็นกระบวนการใหม่ในชั้นเรียน ที่เกื้อหนุนกันจนทำให้ผู้เรียนเกิดความคิดสร้างสรรค์ Rubric ของ OECD เหนี่ยวนำพฤติกรรมการสอนของครูด้วย แบบฟอร์ม กติกา และวิธีการใช้ที่ช่วยกรอบความคิดและกระบวนการของครูให้จัดการเรียนการสอนที่ เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง เน้นเชื่อมโยงกับชีวิตประจำวัน และกิจกรรมที่ท้าทายสนุกสนานให้แก่ผู้เรียนมากขึ้นซึ่งครูคิดว่า Rubric มาพร้อมกับ “กุศโลบาย” อุปมากับ วัตถุมงคลสักชิ้นที่เจ้าของมักได้มาพร้อมวิธีสักการะบูชา ว่าจะต้องรักษาศีลมีจิตเมตตา คนที่เชื่อถือก็ทำตาม จนเหนี่ยวนำให้เจ้าของเกิดพฤติกรรมที่ดี ส่วนข้อมูลเชิงปริมาณที่เป็นผลคะแนนสรุปได้ดังนี้ เรื่องความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนไทยในระดับประถมจะสูงกว่าเด็กมัธยม ความสามารถในการคิดของเด็กประถมในการสร้างผลงานศิลปะแบบ Abstract จะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วกว่าด้าน Concrete ส่วน นักเรียนมัธยมทักษะความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างผลงานด้านวิทยาศาสตร์กายภาพจะเติบโตหรือก้าวหน้าเร็วกว่าด้านชีวภาพกว่าอย่างมาก โดยภาพรวมของนักเรียนไทยสามารถคิดแบบเอนกนัย (ฟุ้ง กระจาย จากสิ่งเดียว เชื่อมโยงกับหลายๆสิ่ง) ได้ดีกว่าแบบ เอกนัย (แบบรวบยอดหลายๆสิ่งเข้าสู่ศูนย์กลาง) โดย Mr.Stephan VINCENT ประธานในการประชุมได้ใช้กรณีของประเทศไทยนำสู่การหารือเรื่อง National Report ที่ทุกๆประเทศจะทำร่วมกัน นอกจากนี้ทุกประเทศมีคมติร่วมกันว่า OECD ควรนำผลของแต่ละประเทศมารวมกันในลักษณะของ International Report และเผยแพร่ให้ทั่วโลกต่อไป

ชลบุรี



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


9229

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520