///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  บรรยากาศรับซื้อยางแผ่น ตามนโยบายของรัฐบาล วันแรกที่จังหวัดชลบุรี เงียบเหงา มีเกษตรกรนำยางแผ่นมาขายบางตา




          ที่สหกรณ์กองทุนสวนยาง อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี นายนำชัย พรหมมีชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ซึ่งประกอบด้วย สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดชลบุรี สำนักงานเกษตรจังหวัดชลบุรี สำนักงานสหกรณ์จังหวัดชลบุรี และสำนักงานพัฒนาที่ดินจังหวัดชลบุรี ได้ลงพื้นที่ดูการรับซื้อยางแผ่นดิบตามรัฐบาลที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งปริมาณรับซื้อ ชนิดยาง ราคาที่รับซื้อ ปริมาณไม่เกินรายละ 15 ไร่ ๆ ละ 10 กิโลกรัม รวม 150 กิโลกรัม (ยางแห้ง) ยางแผ่นดินคุณภาพ 3 กิโลกรัมละ 45 บาท น้ำยางสด กิโลกรัมละ 42 บาท ยางก้อนถ้วย กิโลกรัมละ 41 บาท ปรากฏว่าบรรยากาศในวันนี้ค่อนข้างเงียบเหงา มีเกษตรกรมาขึ้นทะเบียนเพื่อนำยางแผ่นดิบตามมาตรฐานที่ กยท. กำหนด ทยอยมาขายตั้งแต่เวลา 08.30 น. ซึ่งเป็นเวลาที่เปิดรับซื้อ ตามโครงการนี้ เพียง 9 ราย รวมยางแผ่นดิบเพียง 1,350 กิโลกรัมเท่านั้น ทั้งนี้คาดว่าจะมีเกษตรกรนำยางแผ่นมาขายเรื่อย ๆ ระยะเวลาที่รับซื้อตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2559
ด้านผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ซึ่งวันนี้มาเกี่ยวกับเรื่องยางพารา มาติดตามความเข็มแข้งให้กับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง วันนี้เรามาตั้งเป้าหมายจะให้มันจบกันให้ได้ว่ามันติดขัดอยู่ตรงไหน ในการบูรณาการในการทำงานของภาครัฐ วันนี้เราสรุปกันได้ว่าเกษตรกร 4,000 กว่ารายที่อยู่ที่นี้ เราตั้งเป้าว่าจะจบร่วมกันในเดือนกุมภาพันธ์ มาวางแผนร่วมกัน เมื่อจบแล้วพี่น้องเกษตรกรก็จะได้รับเงินทั้งหมด ณ วันนี้ราคายางมันเริ่มขยับขึ้น วันนี้คาดว่าในเบื้องต้นเป็นที่พอใจในเรื่องของราคาที่ได้ตั้งเป้าไว้ที่ 45 บาท ตามความหวังที่ได้ตั้งเป้าไว้

/// ปชส.จว.ชลบุรี รายงาน///



         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


4028

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520