///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  จังหวัดชลบุรี เทศบาลเมืองชลบุรี จัดเปิด งานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 144 อย่างยิ่งใหญ่ หนึ่งเดียวในไทยหนึ่งเดียวในโลก โดยมีชาวไทยชาวต่างชาติ เดินทางเข้าชมไม่ต่ำ 1 หมื่นคน




          เมื่อเวลา 10.00 น.ที่เวทีใหญ่ หน้าสนามที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 144 หนึ่งเดียวในไทยหนึ่งเดียวในโลก โดยมีนายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวต้อนรับ ถึงวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย ที่มีมาแต่ช้านาน อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้เกษตรกรการอนุรักษ์ควายไทยให้คงอยู่ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งได้กำหนดให้วันควายไทย ตรงกับวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ของ ทุกปี
สำหรับ งานประเพณีวิ่งควาย ครั้งที่ 144 นี้ จะมีการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2558 โดยวันวิ่งควายจะตรงกลับวัน ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 11 ของทุกปี ซึ่งการแข่งขันวิ่งควายจะแบ่งออก เป็น 5 ประเภท ได้แก่ รุ่นซุปเปอร์จิ๋ว รุ่นจิ๋วพิเศษ รุ่นจิ๋วเล็ก รุ่นจิ๋วใหญ่ และรุ่นใหญ่ นอกจากนี้ยังมีการประกวดควายพ่อพันธ์แม่พันธ์ การประกวดน้องนาบ้านนาและสาวเหลือน้อยบ้านนา การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การประกวดพระเครื่อง การแข่งขันนกกรงหัวจุก และการจำหน่ายสินค้าราคาถูกมากมาย ซึ่งได้มีชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก คาดว่า จะทำให้มีเงินสะพัดเข้าสู่จังหวัดชลบุรี ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท อย่างแน่นอน

ทีมข่าวชลบุรีฮอทนิวส์



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


3404

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520