///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมลงตรวจโรงงานรีไซเคิลน้ำมันเสีย และลับลอบปล่อยน้ำรีดเหล็กซึ่งมีสารเป็นกรดลงสู่พื้นที่เกษตรชาวบ้านได้รับความเสียหาย ในพื้นที่อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี พร้อมเตรียมสั่งปิดโรงงานที่กระทำผิดฐานเกินใบอนุญาต




          นายพสุ โลหารชุณ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ สวัสดีมงคล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบ ภายในบริษัท เจซีซีบี บิสซเนส จำกัด เลขที่ 742 หมู่ 1 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นโรงงานของนางวรรณา ศรีคำ ที่นำน้ำมันเสีย มารีไซเคิล หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่ามีน้ำเสียคล้ายน้ำมันไหลออกมา จากโรงงานและส่งกลิ่นเหม็น จนทำให้การเกษตรของชาวบ้านได้รับความเสียหายและดินเป็นสีดำ จนไม่สามารถประกอบอาชีพทางการเกษตรได้ ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่าโรงงานแห่งนี้ได้ถูกสั่งปิดเพื่อให้ทำการปรับปรุงใหม่ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2556 เนื่องจากโรงงานได้ส่งกลิ่นเหม็น นอกจากนั้นในขณะเดียวกัน เมื่อสองวันก่อนยังได้จับกุมการลักลอบนำกากของเสียไปทิ้งที่ตำบลเขาหินซ้อน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา และคนขับรถให้การรับสารภาพ ว่านำมาจากโรงงานดังกล่าว จึงได้ทราบว่า ยังมีการแอบลักลอบเปิดอยู่ และมีการทิ้งสารที่เป็นกรดลงพื้นที่ชาวบ้านอย่างต่อเนื่องจนทำให้พื้นที่ที่จะนำไปใช้ในการเกษตรได้รับความเสียหาย ทั้งที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบการ จึงได้ทำการเก็บน้ำตัวอย่างโดยการวัดค่าโรงงานแห่งนี้ได้แค่ 2.5 PH ซึ่งพบว่าต่ำกว่ามาตรฐานของโรงงานผลิตรีไซเคิลน้ำมันต่างๆ ซึ่งปกติมาตรฐานทั่วไปจะได้ค่า 5 PH จึงได้เก็บตัวอย่างน้ำไปเป็นหลักฐานพร้อมจะทำการเสนอในการสั่งปิดโรงงานแห่งนี้เป็นการถาวรต่อไป
ด้านนายพสุ โลหารชุณ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ยังได้เปิดเผยต่ออีกว่า จะทำการตรวจสอบเครือข่ายของโรงงานอีก 2 แห่ง ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนครปฐม ว่ามีการกระทำผิดเข้าข่ายเดียวกันหรือไม่ พร้อมขอให้ผู้ที่ประกอบกิจการนำกากอุตสาหกรรมของเสียไปบำบัด ให้มีการตรวจสอบให้แน่ชัด เพื่อจะได้ไม่กระทำผิดกฎหมาย ที่จะต้องถูกปรับกว่า 1 แสนบาท

ทีมข่าวชลบุรีฮอทนิวส์



         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


4067

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520