///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  สาวใหญ่ใจบุญรับเลี้ยงสุนัขและแมวจรจัดและพิการกว่า 30 ตัว มีค่าใช้จ่ายเดือนละกว่า 6 หมื่นบาท วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือค่าใช้จ่าย




          นี่คือสภาพบ้านชั้นเดียวที่ปลูกบนพื้นที่ประมาณ 40 ตารางวา เลขที่ 61/3 ม. 2 ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ที่มีสุนัขและแมวเข้ามาอยู่เต็มบ้าน โดยนางร่วมศรี ธีระโชติ อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า เดิมทีตนเองพักอยู่ที่แฟลตแห่งหนึ่ง แถวๆคลองสาม รังสิต จ.ปทุมธานี แต่พอเกิดมหาอุทกภัยเมื่อปี 2554 จึงอพยพมาอยู่ที่ศูนย์พักพิงจังหวัดชลบุรี โดยเอาสุนัขและแมวมาอยู่ด้วย หลังจากน้ำลดพอกลับไปอยู่แฟลตก็ถูกไล่ออกมาเพราะมีสุนัขและแมวมากเกินไป จึงมาพักอาศัยอยู่ที่นี่ได้ 3 ปีแล้ว ได้รับการอนุเคราะห์จากนายศักดา บุญเลื่อม เจ้าของที่ดินแบ่งที่ให้อยู่ จึงได้สร้างบ้านและเพิงกันแดดกันฝนให้สุนัขและแมวอยู่ แต่พอเกิดฝนตกหนักเพิงพังจึงต้องให้สุนัขและแมวเข้าอยู่ในบ้าน โดยทุกวันนี้มีสุนัขอยู่ 24 ตัวและแมว 12 ตัว โดยนางร่วมศรี เล่าว่าเมื่อไปเจอสุนัขและแมวที่ถูกคนทิ้งหรือถูกรถชนบาดเจ็บก็อดไม่ได้ที่จะนำมาดูแลรักษา บางคนทราบว่าตนเองเลี้ยงสุนัขและแมวจำนวนมากก็นำมาฝากแต่ไม่มาเอาคืน และยังมีสุนัขจำนวน 3 ตัว พิการเดินไม่ได้ และตาบอด ตนจึงมีค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนจำนวนมาก ทั้งค่าอาหารวันละพันกว่าบาท และยังมีค่ารักษาพยาบาลเพราะมีสุนัขและแมวป่วยทุกเดือนโดยเฉพาะเจ้าขาวสุนัขเพศผู้อายุ3เดือน ที่ป่วยพิการทางสมอง ตาก็บอดมองไม่เห็น ต้องคอยอุ้มตลอด จะวางได้เมื่อตอนนอนหลับ และถ้าอากาศร้อนจัดก็จะเปิดแอร์ให้บรรดาหมาแมวให้เข้ามาอยู่ภายในบ้านเพื่อคลายร้อน เฉลี่ยแล้วมีค่าใช้จ่ายถึงเดือนละกว่า 6 หมื่นบาท โดยตนเองไม่มีงานทำมีเพียงได้เงินจากลูกๆที่ส่งมาให้ใช้ จึงอยากขอความช่วยเหลือจากคนใจบุญช่วยเหลือค่าอาหารและค่ารักษาสุนัขและแมว ซึ่งถือเป็นการทำบุญช่วยเหลือสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งหรือถูกทำให้พิการ
สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือค่าอาหารสุนัขและแมว จำนวน 65 ตัว กับนางร่วมศรี ธีระโชติ ได้ที่หมายเลขบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพานทอง เลขที่บัญชี 784-223-4299 หรือโทรศัพท์สอบถามที่ 083-135-8520

ทีมข่าวชลบุรีฮอทนิวส์



         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


7235

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520