///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  แม่ของหนูน้อยวัย 12 ปี กล่าวทั้งน้ำตา วอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญใจกุศล หลังลูกสาว ถูกไฟฟ้าช๊อต จนขณะนี้ลูกสาวต้องกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรานอนอยู่บนเตียง นานกว่า 8 เดือนแล้ว อีกทั้งขณะนี้เริ่มมีแผลกดทับ และเงินที่ต้องนำมาใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลก็หมดลง




          ที่ บ้านพักชั้นเดียวไม่มีเลขที่ หมู่ 10 ตำบลท่าบุญมี อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี นายสมยศ พันธ์อนุสรณ์ กำนัน ตำบลท่าบุญมี และนาย เทวินทร์ นันทชัยสิริกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านสามแยก ตำบลท่าบุญมี ได้นำผู้สื่อข่าวเข้าเยี่ยมและดูอาการของ ด.ญ.ปนัดดา หรือน้องทราย เจิมขุนทด อายุ 12 ปี ที่กำลังนอนอยู่ที่เตียงพยาบาลภายในบ้านพัก ภายหลังจากได้รับทราบว่าทางครอบครัวของน้องทรายได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก
โดยนางพิศาล หรือเนียง เจิมขุนทด อายุ 37 ปี มารดา ที่คอยเฝ้าดูอาการของนองทราย ลูกสาวอยู่อย่างใกล้ชิด ได้เล่าถึงสาเหตุที่ทำให้น้องทรายต้องกลายมาเป็นเจ้าหญิงนิทรา ว่า เมื่อก่อนตนเองนั้นมีอาชีพเป็นลูกจ้างรับก่อสร้าง โดยเมื่อวันที่ 12 ก.ค.2557 ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปทำงานก่อสร้างที่เขตมีนบุรีโดยได้พาน้องทรายลูกสาวไปด้วย แต่ในระหว่างที่ตนทำงานอยู่นั้น ก็ได้มีเพื่อนคนงานด้วยกันวิ่งมาบอกว่าลูกสาวถูกไฟฟ้าช๊อตบริเวณห้องเก็บของแคมป์คนงาน จึงวิ่งไปดูก็พบร่างลูกสาวนอนแน่นิ่งอยู่บนพื้น จึงได้ช่วยกันนำส่ง โรงพยาบาลนวมินทร์ ซึ่งทางแพทย์ที่ให้การรักษา พร้อมกับแจ้งว่าอาการสาหัสหัวใจหยุดเต้นไปชั่วขณะ จนทำให้สมองขาดอ็อกซิเจน และต้องนอนรักษาตัวด้วยอาการหลับเหมือนเจ้าหญิงนิทรา แต่ก็ยังคงได้รับการรักษาจากแพทย์ตลอดเรื่อยมา แต่เนื่องด้วยนางพิศาล นั้นมีฐานะยากจนไม่มีค่ารักษาพยาบาลจึงได้ขอย้ายมารักษาตัวที่ โรงพยาบาลเกาะจันทร์ ตำบลท่าบุญมี อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี ซึ่งช่วงนั้นก็ยังคงได้รับความช่วยเหลือจากเถ้าแก่เป็นเงินจำนวนหนึ่ง แต่เมื่อเวลาผ่านไปเงินที่ต้องดูแลน้องทรายก็หมดลง เลยต้องย้ายน้องทรายมาดูแลต่อเองที่บ้าน ซึ่งต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิต จึงไม่สามารถ ไปหางานทำที่ไหนได้ อีกทั้งจากที่น้องทรายต้องนอนอยู่บนเตียงตลอดทั้งวัน ต้องคอยพลิกตัวอยู่ตลอดทุกๆ 3-4 ชั่วโมง เนื่องจากเริ่มมีแผลกดทับหลายแห่ง โดยในขณะนั้นนางพิศาล ก็กล่าวทั้งน้ำตานองหน้าและก้มลงจูบที่หน้าผากของน้องทรายพร้อมกับกล่าวว่าสู้ๆนะลูกมีคนมาช่วยหนูแล้ว จึงอยากขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชน มายังผู้ใจบุญขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือในเรื่องของสิ่งของที่จำเป็นต้องใช้ในแต่ละวัน เช่น แพมเพิด กระดาษทิชชู่ ตลอดจนสิ่งของเครื่องใช้ประจำวันอีกมากมาย รวมทั้งค่าอาหารของน้องที่ต้องทานวันละ 4 มื้อ ซึ่งสามีของตนที่ไปทำงานต่างจังหวัดก็ส่งเงินมาให้ใช้ 10 วันละ 1,000 บาท ซึ่งไม่เพียงพอ โดยจากการเข้าตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ ทางนายสมยศ พันธ์อนุสรณ์ กำนัน ตำบลท่าบุญมี ก็ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นค่าอาหารของน้องทราย พร้อมทั้งจะคอยดูเรื่องอาหารการกินการเป็นอยู่ของน้องทรายอีกให้ อีกทั้งจะคอยเร่งประสานไปยังหน่วยงานราชการตลอดจนผู้เกี่ยวข้องของจังหวัดชลบุรี ให้ เพื่อขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนอีกทางหนึ่ง เนื่องจากน้องทรายน่าสงสารเป็นอย่างมาก
สำหรับผู้ที่ประสงค์จะช่วยเหลือน้องทราย สามารถติดต่อ นางพิศาล ได้ที่เบอรโทร. 098-9318753 หรือบัญชี ธนาคารกสิกรไทย สาขาตลาดเกาะโพธิ ชื่อบัญชี นางพิศาล เจิมขุนทด เลขบัญชี 324-2-81640-3

คธาวุธ ยิ้มในบุญ อ.เกาะจันทร์ ชลบุรี



         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


8718

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520