///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  กู้ภัยมังกรชลบุรี เดินทางมุ่งหน้าสู่ สปป.ลาว หลังได้รับหนังสือเชิญให้เป็นเจ้าหน้าที่วิทยากรและสอนการดำน้ำค้นหาผู้สูญหายและกิจกรรมการค้นหาน้ำให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัย สปป.ลาว ณ นครหลวงเวียงจันทร์




          นายมนตรี ไตรรักษ์ ประธานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ หรือกู้ภัยมังกรชลบุรี พร้อมด้วยนายชัยนัฐ วันเชียง ครูฝึกดำน้ำ padi # 471151 พร้อมอุปกรณ์ในการดำน้ำจำนวน 6 ชุด ออกเดินทางจากจังหวัดชลบุรีด้วยรถยนต์จำนวน 3 คัน เจ้าหน้าที่ประดาน้ำ 10 คน มุ่งหน้าสู่ สปป.ลาว หลังจากได้รับหนังสือเชิญให้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำเดินทางไปสอนวิธีการดำน้ำค้นหาสิ่งของและทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวมทั้งผู้สูญหายภายในน้ำให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิคนทุกข์ยาก สปป.ลาว ให้ได้รับความรู้และนำไปใช้ในการกู้ภัยของมูลนิธิคนทุกข์ยาก สปป.ลาว ให้มีมาตรฐานระดับสากล ซึ่งในการเชิญเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ หรือกู้ภัยมังกรชลบุรี ในครั้งนี้เนื่องจากทางกู้ภัยของ สปป.ลาวได้ติดตามการทำงานและเดินทางมาดูการทำงานของกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ หรือกู้ภัยมังกรชลบุรี มาแล้วครั้งหนึ่งเกิดความประทับใจและเห็นถึงความสามาตรความพร้อมเพรียงในด้านบุคคลากร และอุปกรณ์ในการกู้ภัยทางน้ำที่ทันสมัยจึงได้ทำหนังสือเชิญไปเป็นวิทยากรและฝึกสอนเจ้าหน้าที่ของหน่วยกู้ภัย สปป.ลาว ในครั้งนี้ ซึ่งกู้ภัย สปป.ลาว ได้เปิดมาได้ 7-8 เดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยังไม่มีความรู้เรื่องของการดำน้ำมากนักจึงเชิญให้ไปให้ความรู้ในครั้งนี้
โดยนายมนตรี ไตรรักษ์ ประธานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ หรือกู้ภัยมังกรชลบุรี ในฐานะหัวหน้าชุดการเดินทางไป สปป.ลาว ในครั้งนี้กล่าวว่า รู้สึกยินดีมากที่ได้รับเกียรติจากหน่วยกู้ภัย สปป.ลาว ทำหนังสือเชิญมาให้ส่งเจ้าหน้าที่ไปทำการฝึกสอนในเรื่องของการกู้ภัยทางน้ำให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยของ สปป.ลาว นับเป็นสิ่งที่ดีเป็นชื่อเสียงและเป็นผู้แทนให้กับกู้ภัยของประเทศไทย ที่มีโอกาสไปฝึกสอนยังต่างประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งนอกจากจะได้สอนความรู้แล้วยังได้มิตรภาพกลับมาอีกด้วย เป็นการต้อนรับเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community) หรือที่เราเรียกกันว่า AEC อีกด้วย สำหรับการเดินทางไปสอนการกู้ภัยทางน้ำในครั้งนี้จะใช้เวลาจำนวน 3 วัน ที่จะให้ความรู้ความสามารถที่มีทั้งหมดสอนให้กับเจ้าหน้าที่ของ สปป.ลาว ณ นครหลวงเวียงจันทร์ ให้ได้รับความรู้มากที่สุดเพื่อเป็นการนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ นอกจากนี้ยังเป็นผู้แทนของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ หรือกู้ภัยมังกรชลบุรี มอบอุปกรณ์ดำน้ำให้กับกู้ภัย สปป.ลาว อีก 1 ชุด ราคา 35.000 บาท ไปใช้งานกู้ภัยต่อไป

คธาวุธ ยิ้มในบุญ อ.เมืองชลบุรี



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


17185

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520