///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ช่วยเหลือแล้ว คุณตาอายุ 103 ปี เก็บขยะขายนอนข้างทาง จ.ชลบุรี ถูกแชร์ความน่าสงสารในโลกโซเชียล




          จากกรณีโลกโซเชียลแห่แชร์ความน่าสงสารของคุณตาในติ๊กตอก จนมีผู้สงสารแวะเวียนผ่านกันนำของกินไปให้ ล่าสุด พม.ชลบุรี ร่วมกับเทศบาลเมืองบ้านสวน ลงพื้นที่ช่วยเหลือด่วน

ความคืบหน้ากรณีมีผู้ใช้ TIK TOK ชื่อลุงเจี๊ยบ คับผม ได้โพสต์ข้อความว่า "น้ำใจเล็กน้อยแต่ผมมาทุกวันสงสารลุงครับอายุ 100 กว่าปีแล้วอายุยืนมากสู้สู้ครับ" มีภาพคุณตานั่งอยู่ข้างทางมีเตียงนอนพับได้ มีรถเข็นเก็บขยะและมีผ้าผูกกันแดดอยู่ริมถนนอย่างน่าสงสาร ทำมีประชาชนแวะเวียนนำของใช้ ของกินไปให้ และมีสื่อหลายสำนักนำไปเสนอข่าวลงโซเชียลหลายช่องทาง

ต่อมาผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่ดังกล่าวเป็นริมถนนหนองข้างคอก - ถนนบายพาสเลี่ยงเมือง หมู่ 2 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี พบ นายเป่ง บุญประเสริฐ อายุ 103 ปี โชว์บัตรประชาชนเกิด พ.ศ. 2463 เป็นคน ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี มีรถเข็น 1 คันในรถเข็นมีขวดน้ำพลาสติก มีถุงขนม กระติกน้ำแข็งมีน้ำดื่มแช่น้ำแข็งด้วย โดยนายเป่ง หรือตาเป่ง เปิดเผยว่า ตนอายุ 103 ปีแล้ว จะออกมาตรงนี้ 6 โมงเช้า นอนอยู่นี่ทั้งวันอาศัยเก็บขยะพลาสติกที่พอขายได้แล้วถึง 5 โมงเย็น ก็จะกลับเข้าบ้าน

ความคืบหน้าวันนี้ (29 มี.ค.2567) นางสาวจันทร์จิรา ไทยบัณฑิต พัฒนาสังคมและความมั่นคงของจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายกิตติเจต อภิวณิชย์กุล นักพัฒนาชุมชนชำนาญการ เทศบาลเมืองบ้านสวน ได้เดินทางไปพบคุณตาเป่ง พบว่าตาเป่ง พูดคุยรู้เรื่องดี อารมณ์ดี สุขภาพดี โดยได้พาไปที่บ้านเลขที่ 11/ 216 หมู่ 3 ต.บ้านสวนซึ่งเป็นบ้านที่สร้างขึ้นเอง ทราบว่าเช่าที่ตรงนี้มานานแล้ว รวมค่าน้ำค่าไฟก็ประมาณ 1 พันกว่าบาท และยังพาไปพบกับลูกชายและลูกสาวที่อยู่บ้านใกล้กัน ซึ่งจะเป็นผู้ดูแลคอยดูแลไปกดเงินผู้สูงอายุ คอยช่วยดูแลอาหารการกินด้วย

นางสาวจันทร์จิรา ไทยบัณฑิต พัฒนาสังคมและความมั่นคงของจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ พม.จ.ชลบุรี ลงพื้นที่ช่วยเหลือคุณลุง เห็นบัตรประชาชนอายุ 103 ปี คือค่อนข้างอายุยืนมาก โดยตั้งใจมาช่วยเหลือ ตรวจสอบความเดือดร้อน และได้ประสานไปพื้นที่รับผิดชอบ คือเทศบาลเมืองบ้านสวน ก็ทราบว่ามีกองทุนเทศบาลเมืองบ้านสวนช่วยเหลือมาโดยตลอด ทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินบางส่วน

ทั้งนี้ ทางด้านพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี ก็จะช่วยเหลือค่าครองชีพในส่วนของเงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุในภาวะยากลำบาก จำนวน 2,000 บาท และจะเสนอไปยังสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยเพื่อมอบโล่สำหรับผู้สูงอายุ 100 ปี ซึ่งน่าเป็นรายแรกของจังหวัดชลบุรี โดยทาง พม.ได้ถามเคล็ดลับไปยังคุณลุงว่าทำไมถึงมีอายุยืน ลุงก็ตอบว่า ไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่ ชอบรับประทานหมูผัดผักบุ้ง มีกิจกรรมในการทำงานคือออกไปเก็บขยะมาขาย ส่วนชีวิตส่วนตัว คุณลุงมีลูก 9 คนเสียชีวิตไปบางส่วน เหลือปัจจุบันนี้ 3 คน อาศัยอยู่บริเวณใกล้กัน โดยหลังจากนี้ ทาง พม.จะคอยดูแลอย่างต่อเนื่องร่วมกับเทศบาลเมืองบ้านสวน

ภาพ : ข่าว / สวท.ชลบุรี



         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


3680

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520