///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  สมาคมการท่องเที่ยวและบริการศรีราชา-เกาะสีชัง จับมือ ภาครัฐ สร้างอีเว้นท์ - ทำคอนเทนต์ ปลุกกระแสเทศกาล งานประเพณีสงกรานต์ – วันไหล - กองข้าว เพื่อผลักดันเมืองศรีราชา ขึ้นแท่นเมืองน่าเที่ยวอย่างยั่งยืน




          เมื่อเร็วๆนี้ (27 มี.ค.67) มีการจัดประชุม สมาคมด้านการท่องเที่ยวและบริการศรีราชา-เกาะสีชัง ณ ห้องประชุมมรกตสุทธิ์ ชั้น 5 Balcony Seaside อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมี นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ประธานที่ปรึกษา สมาคมท่องเที่ยวและบริการศรีราชา-เกาะสีชัง เป็นประธานในการเปิดประชุมในครั้งนี้ โดยมี ดร.วิริยพล คณาสิริวัฒน์ ที่ปรึกษาสมาคมท่องเที่ยวและบริการศรีราชา-เกาะสีชัง ทพญ.ณัฏฐ์ศรัย ชัยจินดารัตน์ นายกสมาคมท่องเที่ยวและบริการศรีราชา-เกาะสีชัง พร้อมด้วย คณะกรรมการบริหาร และสมาชิก เข้าร่วมประชุมกันอย่างคึกคัก โดยการประชุมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา ได้เข้าร่วมประชุมและร่วมแสดงวิสัยทัศน์ในด้านการพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองศรีราชา รวมถึง คุณอุไร มุกประดับทอง ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพัทยา / คุณอำไพ ศักดานุกูลจิต สไลวินสกี้ / อ.เกตุวิภา จรรยาศักดิ์ สภาองค์การนายจ้างภาคตะวันออก / คุณอุทุมพร ทูลจินดา นักตรวจสอบภาษีชำนาญการพิเศษ / นายณัฏฐ์ธน สารทจีนพงษ์ รองประธานสภาอุตสาหกรรม และ รองประธานสภาหอการค้า จ.ชลบุรี ฯลฯ มาร่วมให้ความรู้ในด้านต่างๆแก่ผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นการประชุม
นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ประธานที่ปรึกษา สมาคมท่องเที่ยวและบริการศรีราชา-เกาะสีชังฯ กล่าวว่า วันนี้ได้มีการประชุม สมาคมท่องเที่ยวและบริการศรีราชา เกาะสีชัง ซึ่งคณะกรรมการของทางสมาคมฯ ซึ่งประกอบไปด้วย เจ้าของโรงแรม เจ้าของร้านอาหาร และ SME ที่ทำธุรกิจด้านการบริการและการท่องเที่ยว สิ่งหนึ่งที่เราพยายามทำกัน ช่วยกันระดมความคิดร่วมกัน เราจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เมืองศรีราชา ซึ่งเป็นเมืองรองของการท่องเที่ยว ให้เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ อยากที่จะมาสัมผัส มาพักผ่อน และมาใช้บริการ ซึ่งในขณะนี้ ในส่วนของภาคเอกชน ไม่ว่าจะเป็น โรงแรมที่พักระดับ 4 ดาว 5 ดาว ศูนย์การค้าเซ็นทรัลศรีราชา ห้างสรรพสินค้าโรบินสันศรีราชา และ ศูนย์การค้าแปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา ซึ่งในรอบหนึ่งปีที่ผ่านมา ได้มีการทำกิจกรรมร่วมกันมา จะสังเกตได้ว่า มีนักลงทุน นักธุรกิจ นักท่องเที่ยว ต่างให้ความสนใจเมืองศรีราชามากยิ่งขึ้น และจะเห็นได้ว่า การท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นในจังหวัดชลบุรี โดยเฉพาะที่บางแสน และ พัทยา ในขณะนี้มีนักท่องเที่ยวที่หนาแน่นมาก และกลุ่มคนที่มาท่องเที่ยวในพื้นที่บางแสน และ พัทยา ได้มีโอกาสเข้ามาท่องเที่ยวที่เมืองศรีราชา ซึ่งทางเมืองศรีราชา ได้รับคำชื่นชมจากนักท่องเที่ยวว่า ศรีราชาเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ น่าอยู่ ผู้คนน่ารัก มีธรรมชาติที่สวยงาม ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ดี ที่ภาคเอกชนต้องรวมตัวกัน และสร้างจุดเอกลักษณ์ จุดที่น่าสนใจของเมืองและสื่อสารประชาสัมพันธ์ออกไป ซึ่งภาครัฐก็ต้องให้การสนับสนุนเช่นกัน อาทิ ททท. / ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด / อำเภอ / เทศบาล / อบต. / หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวต้องเข้ามาช่วย โดยเฉพาะในการประชุมของสมาคมท่องเที่ยวฯของเราในครั้งนี้ นายอำเภอศรีราชา ได้เข้ามาร่วมประชุมด้วยเช่นกัน ซึ่งท่านก็ได้ให้ข้อคิด ข้อเสนอแนะ และแนวทางในการดำเนินงานกับพวกเรา โดยเฉพาะ การจัดทำโครงการ 130 ปี เมืองศรีราชา ซึ่งถึงขั้นต้องไปทำการก่อสร้างหอศิลป์ หอประวัติศาสต์ ของเมืองศรีราชาขึ้นมา เพื่อให้นักท่องเที่ยว นักลงทุน ได้เข้ามาศึกษา ได้เข้ามาเรียนรู้ถึงความเป็นมาที่น่าสนใจในด้านต่างๆของเมืองศรีราชา และนอกจากนั้น ทางนายกสมาคมท่องเที่ยว ได้ไปรับธงในการเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดนางสาวไทยระดับประเทศ ในช่วงต้นปี 2568 ซึ่งการเป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมการประกวดนางสาวไทยในระดับประเทศครั้งนี้นั้น เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ทางสมาคมท่องเที่ยวฯของเราเป็นผู้ดำเนินการ รวมถึงกิจกรรม Sriracha Festival และ งานประเพณีสงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่ รวมถึงงานพัฒนาของเมืองศรีราชา ที่จะมีทำแหล่งท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีก 3 – 4 แห่ง เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ศรีราชา ดังนั้นภาคเอกชนต่างมีความพร้อมอย่างมาก เมื่อนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามา และภาคเอกชนมีความพร้อม จุดนี้แหละจะเป็นความยั่งยืน ความสำเร็จ จะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากและนักท่องเที่ยวก็จะคิดถึงเรา และกลับมาเที่ยวที่บ้านเราอีก นายสุรชัย กล่าวในที่สุด
นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา กล่าวว่า การพัฒนาการท่องเที่ยวและการบริการในอำเภอศรีราชา โดยมีสมาคมด้านการท่องเที่ยวและบริการศรีราชา-เกาะสีชัง ซึ่งเป็นองค์กรหลักในการขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว เพื่อให้เมืองศรีราชา มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว สำหรับเมืองศรีราชา มีศักยภาพด้านการพัฒนาการท่องเที่ยวและบริการ นอกจากนั้นยังมีมิติด้านอุตสาหกรรม ,ที่อยู่อาศัย โดยด้านการท่องเที่ยวและบริการนั้น สามารถดูดเม็ดเงินให้กับภาคธุรกิจ ซึ่งการพัฒนาดังกล่าว จะต้องมีการคอนเทนต์ ในหลากหลายรูปแบบ เช่น เมืองศรีราชาจะมีอายุครบรอบ 130 ปี โดยจะทำอย่างไรจะนำมาซึ่งอดีต-ปัจจุบัน-อนาคต ของเมืองศรีราชา มาสร้างคอนเทนต์ให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้รับทราบ ให้เกิดภาพด้านอีเว้นท์ โดยทั้งคอนเทนต์และอีเว้นท์ จะต้องเชื่อมโยงกัน จนกลายเป็นซอฟพาวเวอร์ที่มีพลัง และสร้างอัตลักษณ์ให้กับเมืองศรีราชา จนกลายเป็นเมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว
นายนพรัตน์ กล่าต่ออีกว่า “ สำหรับแนวทางด้านอีเว้นท์ จะต้องเกิดความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น ในช่วงเดือนเมษายน นี้ คือ เทศกาลงานสงกรานต์ ที่ถือว่าเป็นซอฟพาวเวอร์ หรือ เป็นมรดกโลก ที่รัฐบาลให้การสนับสนุน และจังหวัดชลบุรีถือว่าจัดงานประเพณีสงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่มาก ดังนั้นเมืองศรีราชา สามารถ นำมาเรียบเรียงเรื่องราวต่างๆ โดยเฉพาะวันไหล ที่จังหวัดอื่นๆไม่มี นอกจากนั้นประเพณีกองข้าวอำเภอศรีราชา ซึ่งก็เป็นประเพณีที่ยิ่งใหญ่อีกประเพณีหนึ่ง ซึ่งเรื่องราวดังกล่าว ที่เป็นคอนเทนต์ ที่จะเกิดขึ้น โดยหยิบยกคอนเทนต์ดังกล่าว สร้างเป็นอีเว้นท์ เล่าเรื่องราวต่างๆ จนกลายเป็นซอฟพาวเวอร์ ดังนั้นในปีนี้การจัดงานดังกล่าวให้อย่างยิ่งใหญ่อีกด้วย ในปีนี้จะเป็นการครบครบ 130 ปี เมืองศรีราชา โดยจะทำอย่างไรให้การครบรอบ 130 ปี ในปีนี้มีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ โดยจะต้องนำเสนอเรื่องราวต่างๆให้ ประชาชนในเมืองศรีราชา ทั้งอดีตและปัจจุบันให้รับรู้รับทราบถึงความเป็นมา เช่น ด้านการท่องเที่ยว ,การทำมาหากิน ,ด้านอุตสาหกรรม โดยในปีนี้จะต้องร่วมมือกันในทุกๆฝ่ายผลักดันให้เมืองศรีราชา เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ จนกลายเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart City ) ต่อไป” นายนพรัตน์ กล่าวในที่สุด
ทพญ.ณัฏฐ์ศรัย ชัยจินดารัตน์ นายกสมาคมท่องเที่ยวและบริการศรีราชา-เกาะสีชัง เปิดเผยว่า “ในขณะนี้ แผนพัฒนาเมืองศรีราชา สำหรับคนที่เข้ามาทำงานใน EEC นั้น ได้วางจุดยุทธศาสตร์เป็นแบบ Family Town ซึ่ง บุคคลที่เข้ามาทำงานใน EEC ส่วนใหญ่ ต้องการท่องเที่ยวพักผ่อนแบบครอบครัว ซึ่งเมืองศรีราชาเหมาะสำหรับจุดนี้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ทางสมาคมฯ จะมีการจัด Event ตลอดปี อาทิเช่น เดือนเมษายนนี้ เราจะมีงานประเพณีกองข้าวที่ยิ่งใหญ่และงานสงกรานต์ศรีมหาราชา และ วันที่ 21-23 เม.ย. จะเป็นงานแฟชั่นโชว์ ที่ เซ็นทรัล ศรีราชา และงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ งานญี่ปุ่น-ไทย (ศรีราชา) ในเดือนพฤศจิกายน ต่อด้วยงาน มิวสิคเฟสติวัลศรีรชา และจบท้ายสวยๆกับงานพลุเคาท์ดาวน์กลางอ่าวศรีราชา และตามที่ท่านประธานฯ ได้กล่าวไว้ ในส่วนของการจัดประกวดนางสาวไทยชลบุรี โดยจะมีขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2567 นี้ ส่วนการจัดประกวดใหญ่นางสาวไทยทั่วประเทศมารวมกันนั้น จะมีขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2568 ต่อไป“Unseen เกาะสีชัง-ศรีราชา เป็นเมืองที่ต้องห้ามพลาด..” นายกสมาคมฯ กล่าวทิ้งท้าย

มานพ///ชลบุรี



         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


3551

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520