///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  จังหวัดชลบุรี ปปส.ภ.2 ตำรวจภูธรภาค 2 ตั้งโต๊ะ แถลงข่าวปฏิบัติการยุทธการเด็ดปีกนักค้ารายย่อยจังหวัดชลบุรี ยึดยาบ้ากว่า 3 พันเม็ด อาวุธปืน 8 กระบอก พร้อมของกลางรวมมูลค่ากว่า 7.7 แสนบาท




          วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.30 น. นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวปฏิบัติการยุทธการเด็ดปีกนักค้ารายย่อยจังหวัดชลบุรี ณ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี โดยมี พ.ต.อ. ชาตรี สุขศิริ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี นางสาวพรทิพย์ แจ่มพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปส.ภาค 2 ร่วมแถลงข่าว นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ยุทธการเด็ดปีกนักค้ารายย่อย เป็นปฏิบัติการที่มุ่งเน้นการบูรณาการแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยใช้กลไกระดับพื้นที่เพื่อปราบปรามนักค้ายาเสพติดรายย่อยในหมู่บ้าน/ชุมชน และใช้แนวทางที่เหมาะสมกับสภาพปัญหาของแต่ละพื้นที่เพื่อลดระดับความรุนแรงของปัญหายาเสพติด ลดความเดือดร้อนของประชาชน รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นของประชาชนต่อการดำเนินงานของรัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ประกาศให้ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน และต้องเห็นผลเป็นรูปธรรมภายใน 1 ปี ซึ่งผลการปฏิบัติการในห้วงวันที่ 5-7 กุมภาพันธ์ 2567 ของจังหวัดชลบุรี ดังนี้ ผลปฏิบัติการ จำนวน 153 เป้าหมาย ตรวจยึดของกลาง ยาบ้า 3,347 เม็ด ไอซ์ , 30.88 กรัม, เคตามีน 0.045 กรัม, อาวุธปืน 8 กระบอก , ผู้เสพ 79 ราย ผู้ค้า 45 ราย ตรวจยึดอายัดทรัพย์สิน 3 รายการ รวมมูลค่าประมาณ 771,000 บาท
สำหรับปฏิบัติการในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน จังหวัดชลบุรีจึงร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 2 พร้อมด้วยตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมปฏิบัติการภายใต้ยุทธการเด็ดปีกนักค้ารายย่อย เป็นปฏิบัติการลดความรุนแรงของปัญหายาเสพติด Quick win มุ่งเน้นสิ่งที่สามารถทำได้โดยเร่งด่วนและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน คือการลดความรุนแรงจากจิตเวชและยาเสพติดในชุมชน การสกัดกั้นยาเสพติดไม่ให้เข้าพื้นที่ และการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อยในชุมชน จึงเป็นที่มาของยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ำรายย่อย ซึ่งเป็นการร่วมมือของหลายหน่วยงานที่เกี่ยว ลงพื้นที่ชุมชนที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด เพื่อจัดการผู้ค้ารายย่อยในชุมชน และนำ ผู้เสพ หรือผู้ที่มีอาการทางจิตเวชจากยาเสพติดหรือจากสาเหตุอื่น เข้ารับการบำบัดรักษา เพื่อสร้างความปลอดภัยให้ชุมชนและบังคับใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรมในทุกมิติ

มานพ///ชลบุรี



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


13901

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520