///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ช่วยลูกสุนัขจำนวน 2 ตัว ตกลงไปในท่อระบายน้ำ นานกว่า3 วัน เจ้าหน้าที่ต้องมุดท่อระยะทางเกือบ 20 เมตรจึงช่วยขึ้นมาได้




          เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 27 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลหนองชาก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 4 ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้ยินเสียงสุนัขส่งเสียงร้องอยู่ในท่อระบายน้ำหลังหมู่บ้านแห่งหนึ่งมานานหลายวันแล้ว หลังรับแจ้งจึงเร่งตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ เบื้องต้น ด้านหลังของหมู่บ้านเป็นพื้นที่ขนาดกว้างพบ ฝาท่อระบายน้ำแตกชำรุดคอนกรีตกระเทาะเป็นช่องมองเห็นด้านล่างและได้ยินเสียงสุนัขร้องอยู่ภายในท่อระบายน้ำที่เชื่อมต่อกัน จึงตัดสินใจงัดฝาท่อระบายน้ำออกจากนั้นให้เจ้าหน้าที่ที่มีตัวขนาดเล็กลงไปส่องไฟดูในท่อพบลูกสุนัขสองตัววิ่งไปมาในท่อระบายน้ำที่มีขนาด เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 70 เซนติเมตร ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจึงวางแผนช่วยเหลือลูกสุนัขด้วยการเปิดฝาท่อส่วนหัวส่วนปลายโดยมีระยะทางห่างกว่า 15 เมตร และดักรอให้อีกทางหนึ่งและได้คุกเข่าคลานเพื่อไล่ต้อนลูกสุนัขมายังอีกฝั่งนึงจากนั้นช่วยกันจับลูกสุนัขขึ้นออกจากท่อพบเป็นสุนัขเพศเมียกับเพศผู้อย่างละหนึ่งตัวตัวแรกสีดำ เป็นเพศผู้ส่วนตัวที่สองเป็น ลายลูกวัว ตาสีฟ้าจึงนำส่งให้คืนกับแม่ของมันที่เฮาส่งเสียงดังอยู่บริเวณใกล้ใกล้ที่เกิดเหตุทันทีที่ลูกสุนัขได้รับอิสระต่างก็วิ่งกลับไปยังลังของมันทางเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือจึง ติดตามเข้าไปดูก็พบลูกสุนัขเพิ่มอีกสามตัวที่ซุกซ่อนอยู่ในโพรงหญ้า
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือลูกสุนัขได้กล่าวว่า ท่อมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก จำเป็นที่จะต้องให้คนตัวเล็กเล็ก มุดเข้าไปในท่อ ถือไฟฉายไล่ต้อนสุนัขไปอีกฝั่ง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่ง คอยสกัดจับเพื่อไปให้มันวิ่งเตลิดไปตามท่อที่มีความยาวเป็นร้อยๆเมตร ท่าทางลูกสุนัขอิดโรย โชคดีที่ ไม่มีน้ำท่วมขัง และลูกสุนัขไม่มีความดุร้าย จึงสามารถช่วยเหลือได้อย่างง่าย แต่ต้องกึงคลาน กึ่งนอน ก็ทำเอาเจ้าหน้าที่เหน็ตเหนื่อยไปตามๆกัน สาเหตุก็มาจากฝาท่อปิด-เปิด ระบายน้ำ คอนกรีตได้แตกหลุดแต่เหลือแต่ตะแกรงเหล็ก ทำให้ลูกสุนัข ที่อยู่ในวัยกำลังซุกซนหล่นลงไปในท่อระบายน้ำ โชคดีที่มีคนแจ้งขอความช่วยเหลือมา พวกตนจึงช่วยเอาไว้ได้ทัน แต่ถ้าช้าไปกว่านี้อาจจะไม่รอดหลังจากนี้ก็จะได้นำเอาแผ่นไม้ยางรถยนต์มาวางปิดทับฝาท่อที่ชำรุดเพื่อป้องกันไม่ให้ลูกสุนัขตกลงภายในท่อระบายน้ำอีก

มานพ///ชลบุรี



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


13826

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520