///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ปลัดกระทรวงมหาดไทย ปิดโครงการฝึกอบรมวิทยากรเพื่อทำหน้าที่ผู้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยประจำท้องถิ่น รุ่นที่1




          วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2567 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานปิดโครงการฝึกอบรมวิทยากรเพื่อทำหน้าที่ผู้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยประจำท้องถิ่น รุ่นที่1 พร้อมมอบวุฒิบัตรให้ผู้เข้ารับการอบรม ณ ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี โดยมีนางสาวฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทย ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ร่วมให้การต้อนรับ
ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้จัดทำโครงการฝึกอบรมวิทยากรเพื่อทำหน้าที่ผู้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยประจำท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 หลักสูตร ครูผู้สอนประวัติศาสตร์ชาติไทย จำนวน 18 รุ่นๆละ 5 วัน ระหว่างวันที่ 8 มกราคม ถึงวันที 18 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนจังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำหน้าที่ผู้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยประจำท้องถิ่น จำนวน 2,190 คน ในการฝึกอบรมดังกล่าวฯ เป็นการบรรยายให้ ความรู้ทางวิชาการ การเสวนาแลกเปลี่ยน ตลอดจนการทดสอบเพื่อวัดมาตรฐานของผู้เข้ารับการอบรม โดยได้รับเกียรติจากคณะวิทยากรจากศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน และการเรียนรู้แบบหลากหลาย แลกเปลี่ยนเรียนรู้และแสดงความคิดเห็นเพื่อสรุปผ่านกิจกรรมการระดมสมอง การฝึกปฏิบัติ และการนำเสนอต่อไป
สำหรับการจัดการอบรมครั้งนี้ เป็นการอบรมวิทยากรเพื่อทำหน้าที่ผู้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ชาติไทยประจำท้องถิ่น รุ่นที่1 ซึ่งจัดการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 8 - 12 มกราคม2567 มีกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 127 คน จาก 7 จังหวัด คือ จังหวัดชลบุรี จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดระยอง จังหวัดสระแก้ว จังหวัดจันทบุรี และจังหวัดตราด โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิได้ใช้วิธีการบรรยายของสร้อยสังวาลย์แห่งประวัติศาสตร์ชาติไทย ซึ่งแบ่งออกเป็น 10 ตอน นอกจากนี้ การอบรมในครั้งนี้ยังมีหัวข้อพิเศษ คือ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้า เจ้าอยู่หัวกับการเปลี่ยนแปลงการปกครองพุทธศักราช 2475 และการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวผ่านพิพิธภัณฑ์เสมือนจริง และวีดิทัศน์ประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย โดยผู้เข้าร่วมอบรมได้รับความรู้ ความเข้าใจประวัติศาสตร์ชาติไทยและประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ความสำคัญในการปกป้องสถาบันหลักของชาติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบัน พระมหากษัตริย์ และมีความพร้อมในการนำความรู้ไปขยายผลต่อยอด เพื่อสร้างการรับรู้ให้เกิดผล ในวงกว้างต่อไป
นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยได้จัดทำโครงการฝึกอบรมวิทยากรเพื่อทำหน้าที่ผู้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยประจำท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจประวัติศาสตร์ชาติไทยและประวัติศาสตร์ท้องถิ่น มีทักษะ เป็นผู้มีจิตอาสา จิตสาธารณะ มีค่านิยมของการเป็นผู้มีจิตสำนึกรักและ หวงแหน มีความจงรักภักดี พร้อมธำรงรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ รวมถึงเป็นโอกาสอันดีที่เราได้มาพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกัน และกัน และหวังว่าท่านจะนำความรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนนำประสบการณ์ที่ได้ ช่วยกันบอกเล่าพื้นฐานความดีงามนี้ให้กับเด็กและเยาวชน ทำให้ทุกคนได้รู้จัก รากเหง้าของบรรพบุรุษที่เสียสละเลือดเนื้อกอบกู้แผ่นดินไทยให้กับพวกเรา ถือ เป็นการนำเอาสิ่งที่ดีงาม ที่ได้กลั่นกรองว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องของสังคมไปถ่ายทอด กับประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่เป็นเรื่องสำคัญ คือ การเรียนรู้ ความกตัญญ การรำลึกนึกถึงขอบคุณคุณงามความดีของสถาบันพระมหากษัตริย์และเหล่า ทหารหาญที่เป็นบรรพบุรุษของพวกเรา ซึ่งการไฝ่รู้ การศึกษาสิ่งเหล่านี้ จะก่อให้เกิดความเจริญของประเทศต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


13611

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520