///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ตำรวจภูธรภาค 2 แถลงผลการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ 2 เครือข่าย จับกุมผู้ต้องหา 11 ราย ของกลางยาไอซ์ 42 กิโลกรัม ยาบ้า 81400 เม็ด




          ที่หน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 วันที่ 9 ตุลาคม 2566 เวลา11.30 น. พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ 2 เครือข่าย ของกลางยาไอซ์ 42 กิโลกรัม ยาบ้า 81400 เม็ด และทำการยึดรถยนต์ จำนวน 4 คัน ไปทำการตรวจสอบ

พฤติการณ์ในการจับกุม คือ
เมื่อวันที่ 8 พ.ย.66 เวลาประมาณ 02.30 น. เจ้าพนักงานตำรวจ สภ.เมืองนครนายก ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามสั่งการของผู้บังคับบัญชา บริเวณแยกสามสาว ม.1 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.นครนายก พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีออส คันหมายเลขทะเบียน กล 7500 ลพบุรี ขับขี่รถเข้าจุดตรวจจุดสกัด พฤติการณ์มีพิรุธต้องสงสัยว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ 1.นายพงษ์ปกรณ์ฯ (เป็นผู้ขับขี่) 2.นายหิรัญ (นั่งเบาะข้างผู้ขับขี่) 3.น.ส.มณีรัตน์ (นั่งเบาะตอนหลัง) ผลการตรวจค้นรถพบ    ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) จำนวน 42 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่กระโปรงหลังรถ และในยางอะไหล่รถ   จึงแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนยาบ้า จำนวนดังกล่าว จับได้ในพื้นที่จังหวัดระยอง ซึ่งยาไอซ์หากอยู่ภายในประเทศไทยจะมีราคาที่กิโลกรัมละ 100,000 บาทหากข้ามไปยังต่างประเทศซึ่งเป็นตัวที่นิยมจะมีราคาสูงถึง 1,000,000, บาทซึ่งทั้งหมดมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สอบสวนนายหิรัญฯ รับว่า ตนเองได้รับว่าจ้างจากนายบอส ให้นำยาเสพติดของกลางไปส่ง ในราคา 50,000 บาท โดยนายบอสให้ตนเองนำรถยนต์เก๋ง ไปจอดทิ้งไว้รอเพื่อรับยาเสพติดบริเวณ ซอย 7 ต.โคกตูม อ.เมือง จ.ลพบุรี แล้วจะมีนายโต โต้ นำรถยนต์ของตนเองไปใส่ยาเสพติดแล้วจะนำรถมาคืนไว้จุดเดิม และแจ้งให้ตนเองกลับไปรับรถยนต์ตามจุดเดิม ต่อมาตนเองได้เดินทางไปรับแล้วได้เดินทางกลับบ้านไปรับนายพงษ์ปกรณ์ฯ และน.ส.มณีรัตน์ฯ ที่ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี และได้ออกเดินทางเพื่อจะไปส่งยาเสพติดที่ทับช้างรีสอร์ท ต.ทับช้าง อ.สอยดาว    จ.จันทบุรี เพื่อรอบุคคลมารับยาเสพติดต่อไป แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน ซึ่งในคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนหาตัวผู้บงการและผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มุ่งเน้นปราบปรามยาเสพติดและเร่งรัดขั้นตอนยึดทรัพย์จัดการขบวนการค้ายาเสพติดโดยเร็ว และแนวทางการบริหารราชการของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เน้นแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติอย่างเป็นระบบ โดยมุ่งเน้นปราบปรามผู้ผลิตและผู้ค้ายาเสพติดโดยใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างจริงจังและเด็ดขาด พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดนโดยใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน

มานพ///ชลบุรี



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


13225

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520