///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  กำนันโคกเพลาะ เนรมิต ที่ดินพื้นที่ 24 ไร่ ยกให้เป็นประโยชน์ให้ชาวบ้าน สร้างแลนด์มาร์ค เป็นที่ฝึกฝนด้านการแข่งกีฬา เปิดร้านค้าชุมชน ให้มีเงินหมุนเวียนในครัวเรือนชุมชน




          เป็นภาพของความสนุกสนานของการแข่งขันชักเย่อเรือ การพายเรือคายัคและมวยทะเล ที่จัดขึ้นในพื้นที่กำนันเมืองชลแลนด์มาร์ค หมู่ที่ 1 ตำบลโคกเพลาะ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี จากแนวคิดของนายกฤษดา แสงสว่าง กำนันตำบลโคกเพลาะ ที่ใช้ที่ดินของตัว สร้างแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ นอกจากนี้ใช้เป็นพื้นที่ให้ประชาชนได้มาออกกำลังกาย ฝึกการแข่งขันด้านกีฬา พร้อมเปิดให้ชาวบ้านนำของมาขาย สร้างรายได้เพิ่มให้กับครัวเรือน ที่ได้รับความสนใจกับประชาชนเป็นอย่างมาก คาดว่าจะสามารถทำให้เงินหมุนเวียนให้กับตำบลโคกเพลาะ ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาทต่อเดือน
วันนี้ 25 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่กำนันเมืองชลแลนด์มาร์ค พบว่า ได้จัดพื้นที่กว่า 24 ไร่ เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม มีการจัดเตรียมโต๊ะไว้บริการในรอบพื้นที่กว่า 80 ชุด มีบริการเรือปั่น สถานที่ต่อยมวยทะเล และเรือคายัค โดยไม่เสียค่าบริการ พร้อมยังมีบ่อปลาค๊าฟ ที่มีมากกว่า 1 แสนตัว อีกทั้งยังมีจุดให้พักผ่อนกลางเต้นท์ ในช่วงกลางคืนอีกด้วย
จากการสอบถาม นายกฤษดา แสงสว่าง กำนันตำบลโคกเพลาะ เปิดเผยว่า พื้นที่นี้แต่ก่อนนั้นเป็นบ่อเลี้ยงปลา ซึ่งจากเศรษฐกิจช่วงนี้ไม่ค่อยดีเลยมีความคิดว่าอยากเปลี่ยนเป็นพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวในชุมชนอีกทั้งยังอยากให้ชาวบ้านได้มีอาชีพเลยจัดเป็นสถานแข่งขันกีฬาทางน้ำและร้านค้าชุมชนขึ้น พร้อมกันนั้นยังได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกที่สนใจ ได้เข้ามาใช้พื้นที่พายเรือ ต่อยมวยทะเล ปั่นเรือ สามารถเล่นได้ทุกอย่างในแลนด์มาร์ค โดยไม่มีค่าจ่าย พร้อมทั้งจะมีการพัฒนาในพื้นที่เพิ่มขึ้นไปอีก ทั้งเปิดโอกาสให้กับชุมชนในการนำอาหารมาขายร่วมกัน จึงขอเชิญชวนประชาชน เข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่เปิดบริการทุกวัน หยุดทุกวันพุธ

มานพ///ชลบุรี



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


12345

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520