///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  นายกเทศมนตรีตำบลดอนหัวฬ่อ เอาจริง แก็งค์เงินกู้ ชอบขี่รถตะเวนโปรยใบปลิวปล่อยสินเชื่อ ผิด พรบ.รักษาความสะอาด จับปรับหนักรายละ 5พันบาท พร้อมเตือนหากมีรอบ 2 ส่งตำรวจดำเนินคดีฐานปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนด




          จากกรณีที่มีบัญชีเฟซบุ๊คชื่อว่า นายกไข่ ไมตรี ประเสริฐ ได้โพสต์ข้อความว่า #ที่นี่ดอนหัวฬ่อกับนโยบายกวดขันจับกุมแก็งค์เงินกู้โปรยนามบัตรใบปลิวสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน “ วันพุธที่ 6 กันยายน 2566 เทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ โดย สำนักปลัดเทศบาล งานเทศกิจได้ดำเนินการออกตรวจพื้นที่ประจำวัน ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ตรวจสอบและกวดขัน ในเบื้องต้น ตรวจสอบพบผู้กระทำความผิด ในเขตพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลดอนหัวฬ่อ โปรยแผ่นใบปลิวเงินกู้ เงินด่วน ปิดประกาศป้ายตามถนนสาธารณะและเสาไฟฟ้า จึงได้จับกุมเพื่อดำเนินการเสียค่าธรรมเนียมเปรียบเทียบปรับ ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 และแก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2560 มาตรา 10 ประกอบมาตรา 56 ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม ม. 10 วรรคหนึ่ง ติดตั้งป้ายโฆษณา ด้วยการปิด ทิ้ง หรือโปรยใบปลิวในที่สาธารณะ โดยมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่นหรือพนักงานเจ้าหน้าที่ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท ทั้งนี้ งานเทศกิจ สำนักปลัดเทศบาล ดำเนินการเปรียบเทียบปรับเรียบร้อยแล้ว ”พร้อมกับรูปภาพของแก๊งค์เงินกู้ที่มาในรูปแบบต่างๆโดยขี่รถ จยย.ตะเวนโปรยใบปลิวเงินกู้ตามชุมชนและหมู่บ้านต่างๆทั้งยังโยนตามท้องถนนที่ถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจของเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี จับกุมมาบันทึกประวัติพร้อมปรับเงิน 5พันบาท ตาม พรบ.รักษาความสะอาด
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อได้พบกับนายพรชัย แสนสิงห์ นักจัดการงานเทศกิจชำนาญการ เจ้าหน้าที่ที่จับกุมแก๊งค์เงินกู้ที่โปรยใบปลิวในภาพ ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้แก๊งค์เงินกู้ระบาดหนักขี่รถจักรยานยนต์ตะเวนโปรยใบปลิวเข้าในบ้านของชาวบ้านและร้านค้าทางเทศบาลได้รับร้องเรียนมาจำนวนมากจนนายกไมตรี ประเสริฐ นายกเทศมนตรีตำบลดอนหัวฬ่อ ได้มีคำสั่งตรวจตราและจับตาแก๊งค์เงินกู้หากมีการโปรยใบปลิวหรือโยนกระดาษเข้าบ้านเรือนหรือถนนให้จับปรับทันที ตาม พรบ.รักษาความสะอาดโดยให้ปรับสูงสุดตามอัตราโทษคือรายละ 5พันบาทและได้จับกุมมาแล้วหลายรายพร้อมทำประวัติถ้าหากใครถูกจับรอบ 2 จะมีการส่งตัวให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ เพื่อดำเนินคดีฐานปล่อยเงินกู้เก็บดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนด
ทางด้านนายไมตรี ประเสริฐ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อได้เปิดเผยว่า เมื่อเป็นความเดือดร้อนของประชาหลังจากได้รับแจ้งว่ามีแก๊งค์ปล่อยเงินกู้มาสร้างความเดือดร้อนรำคาญและสร้างความสรกปกตามหมู่บ้านชุมชนและท้องถนน หลังจากที่มีการรับแจ้งจึงได้จัดชุดตรวจตราโดยมีเจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย คอยจับตาและตรวจตราจับกุมโดยใช้ พรบ.ความสะอาดและพรบ.สร้างความเดือดร้อนรำคาญและมีโทษปรับสูงถึง5พันบาทและมีการจับกุมมาปรับแล้วหลายราย เนื่องจากพื้นที่ในเขตเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อเป็นแหล่งโรงงานและเศรษฐกิจ ทำให้มีแก๊งค์เงินกู้ออกมาอาละวาดเยอะ อยากฝากถึงแก๊งค์เงินกู้ที่เข้ามาในพื้นที่ถ้าเข้ามาหว่านโปรยใบปลิวตามหมู่บ้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ก็จะมีเจ้าหน้าที่เทศกิจคอยจับตาและจับกุมอยู่ตลอดเวลา ถ้าเป็นไปได้ให้งดพฤติกรรมดังกล่าวที่สร้างความสรกปกตามท้องถนน

ทีมข่าวสายเจาะชลบุรี



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


15114

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520