///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  เรื่องนี้ต้องแชร์ หนุ่มก่อสร้าง  หิ้วกระป๋องสี ที่ภายในมีเหรียญอัดแน่น นำมาซื้อทองให้ภรรยา คู่ชีวิตที่อยู่ร่วมกันมา 20 กว่าปี เป็นของขวัญที่ใกล้ถึงวันแม่ เปรียญเป็นแม่ของลูก




          วันนี้ 8 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวทราบเรื่อง จึงเดินทางไปที่ร้านทอง " ทองสยามเยาวราช" ตลาดหนองชาก  ได้พบกับนายไพโรจน์ โมรขาว อายุ 53 ปี กับนางไสวลิน กัดงาม อายุ 48 ปี สองสามีภรรยา ที่กำลังยืนดูพนักงานร้านทองนับเหรียญที่ตนเองนับใส่ถุงพลาสติกมาแล้ว ด้วยท่าทางใจจดใจจ่อ  กระทั่งนับจนหมด ปรากฏว่าเป็นจำนวนเงิน 29,300 บาท จากนั้นจึงนำเอาธนบัตรฉบับละ 1 พันบาท มาสมทบเพิ่มจนครบ 66,600 บาท เพื่อซื้อทองคำน้ำหนัก 2 บาท
              จากการสอบถามนายไพโรจน์ เล่าว่า มีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง เดินทางมาจากอำเภอเมืองสระบุรี มาตามหมอนัดโดยเป็นคนไข้ประจำอยู่ที่ศูนย์แพทย์สิริกิตร์  ขับรถมุ่งหน้าเข้ามาที่ร้านทองแห่งนี้ เพื่อซื้อทองให้ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากโดยนำเงินเหรียญที่เก็บรวบรวมเอาไว้นาน 2 ปี มาซื้อทองให้ภรรยาในโอกาสวันพิเศษที่จะถึงนี้ 12 สิงหาคม  ตนได้ดูจากข่าวว่าทางร้านทองแห่งนี้รับเหรียญ และใจดีเป็นกันเองกับลูกค้า จึงนำที่เก็บสะสมมาซื้อทองให้ภรรยาสุดที่รัก ตรงกับวันที่ 8 เดือน 8 ปี 2566
         ส่วนนางไสวลิน กล่าวด้วยใบหน้าที่เปื้อนรอยยิ้มว่า ทราบว่าทางร้านทองร้านนี้รับเหรียญ เพราะเคยเห็นในข่าวมาก่อนหน้านี้ ก็เลยตัดสินใจนำเหรียญทที่ช่วยกันเก็บสะสมกับสามี เอาใส่ในถังสีพลาสติกมาซื้อ ประกอบสามีมาพบแพทย์ตามนัดก็ประจวบเหมาะ ส่วนตัวชอบในการให้บริการของเจ้าของร้านและพนักงานจึงเดินทางแวะมาซื้อทองก่อนที่จะมาพบแพทย์  สำหรับตนเองแล้ว ยึดคติ มีสลึงพึงบรรจบให้ครบบาท หมั่นอดออมเห็นคุณค่าของเงิน
 
ส่วนนางสาววันเพ็ญ แซ่ตั๊ง อายุ 45 ปี เจ้าของร้านทอง กล่าวว่า เห็นรถจอดหน้าร้านทอง ทางฝั่งพี่ผู้ชายเดินหิ้วถังพลาสติกด้วยท่าทีที่หนักเดินตัวเอียงเข้ามาในร้านและแจ้งกับตนว่านำเหรียญมาซื้อทองก็รู้สึกยินดี ให้พนักงานขายของทางร้านช่วยกันนับเหรียญที่ห่อมาลักษณะเหมือนแหนมตุ้มน่ารักจนครบ มีจำนวนทั้งสิ้น 29,300 บาท และทางฝั่งพี่สุภาพสตรีได้ควักธนบัตรฉบับละ 1 พันบาท นับเพิ่มให้จนครบ 66,600 บาท เพื่อซื้อสร้อยข้อมือน้ำหนัก 2 บาท รู้สึกประทับใจ  ฝ่ายสามีแจ้งว่าซื้อให้ภรรยาเนื่องในวันแม่ ( 12 สิงหาคม) วันที่ซื้อ 8 เดือน 8 ปี 66  ราคาสุทธิ 66,600 บาท ที่สำคัญทั้งคู่อยู่สระบุรี แต่เดินทางข้ามจังหวัดมาซื้อทองที่ร้านของตนที่อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ก็ต้องขอบคุณลูกค้าที่มาใช้บริการ

ทีมข่าวสายเจาะ ชลบุรี



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


15041

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520