///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  สองคนร้ายชักชวนกันผ่านไลน์ ปล้นร้านสะดวกซื้อ ได้เงินจำนวน 17000 บาท สุดท้ายหนีไม่รอด ตำรวจใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ตามรวบตัวได้ สามารถภาพไม่มีเงินใช้ ครอบครัวแตกแยก




          พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละเอง รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 รักษาการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.ชนะไชย เกษมวงศ์ ผู้กำกับการ สภ.เสม็ด ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ถนนข้าวหลาม หมู่ 4 ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จำนวน 2 ราย คือ นายนราศักดิ์หรืออาร์ม แสงภารา อายุ 22 ปี นายสกลกฤดหรือใจแอ็น อุปพงษ์ อายุ 20 ปี พร้อมของกลางเป็นเงินสด จำนวน 7,400 บาท จากจำนวน 17000 บาท รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 กณ 7095 ชลบุรี และเสื้อผ้าที่สวมใส่ ที่ได้ลงมือก่อเหตุ ในวันที่ 8 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 03.30 น. โดยกล้องวงจรปิดจับภาพได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน แต่งกายมิดชิด ปิดบังใบหน้าโดยคนใช้มีด ข่มขู่พนักงาน จากนั้นได้รื้อค้นเอาทรัพย์ ได้โทรศัพท์ไป 4 เครื่อง เป็นธนบัตรและเงินเหรียญของทางร้าน รวม 17,000 บาท หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภูธรจังหวัดชถบุรี ร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ.เสม็ด ได้ทำการสืบสวนติดตามคนร้ายตามเส้นทางที่หลบหนีหลังเกิดเหตุ ทราบว่าคนร้ายเข้าไปในซอย ห้วยกะปี 15 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวน ในพื้นที่ กับผู้ที่ที่อาศัยในชุมชน ตลอดจนผู้นำชุมชน ของการอาศัยของบุคคลเป็นที่ จนทราบว่าพักภายในคอนโด เดอะลูฟ ม.4 ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงเข้ารวบตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า "ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ,โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือร่วมกันรับของโจร โดยหลังจากแถลงข่าว ได้นำตัวคนร้ายไปทำแผนรับสารภาพที่ร้านสะดวกซื้อที่ก่อเหตุ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เสม็ด ดำเนินคดีตามกฎหมาย
ด้านทาง พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละเอง รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 รักษาการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะทำการก่อเหตุ นายอาร์ม ได้มีการชักชวนนายใจแอ้นท์ ผ่านไลน์ โดยมีข้อความว่า เองอยากรวยไปปล้นกันมั้ย พี่อยากรวบมีเงินเป็นร้าน และได้คุยเลือกสถานที่ ที่ไม่ค่อยมีคน และมีแสงสว่งน้อย ส่วนสาเหตุที่ทำการในครั้งนี้ เนื่องจาก ชีวิตในครอบครัวล้มเหลว ไม่มีคนในครอบครัวเข้าใจ ประกอบกับ ไม่มีงานประจำทำ เพื่อให้เกิดรายได้ขึ้นในการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน
ขณะที่นายใจแอ้นท์ หนึ่งในผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพที่อ้างว่า มีปัญหาในครอบครัว พ่อแม่แยกทางกัน ทำให้ตัวเองมีปัญหา อีกทั้งเงินไม่พอใช้ จึงลงมือก่อเหตุเพื่อหาเงินไปใช้หนี้ และนำเงินจ่ายค่าเช่าห้อง อยากขอโทษกับผู้เสียหาย ไม่ได้ตั้งใจ เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ หลังจากพ้นโทษออกมาจะกลับตัวเป็นคนดี ไม่ทำตัวแบบนี้อีก

มานพ///ชลบุรี



         เอไอเอส จับมือ นิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง 33 ปราจีนบุรี นำศักยภาพโครงข่ายอัจ...อ่าน


         โตโยต้า พัทยา1998 จัดงาน “รีโว่ เฮลั่นนิคม” ชวน“อาม ชุติมา” ร่วมสร้างค...อ่าน


         Open House AHC x ID พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ เผยโฉมผู้รับบริการหลั...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ มุ่งพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทย ร่วมกับสถาบันการอาชีวศึกษาภาค...อ่าน


         มหาวิทยาลัยบูรพา ส่งเสริมและสนับสนุนการผลิตและพัฒนากำลังคน ด้านคณิตศาส...อ่าน


3847

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520