///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  รอง ผบ.ตร.เดินทางเข้าแถลงข่าวจับกุมการกระทำความผิดเกี่ยวกับการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ตำรวจภาค 2 เพื่อป้องปรามอาชญากรรม และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในการรักษาทรัพย์สิน




          เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 23ธันวาคม 2565 ที่ห้องประชุมรอดบางยาง ชั้น 3 ตำรวจภูธรภาค 2 ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมืองชลบุรีจังหวัดชลบุรี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมการกระทำความผิดเกี่ยวกับการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 ภาคตะวันออก 8 จังหวัด ประกอบไปด้วย จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี นครนายก สระแก้ว เพื่อป้องปรามอาชญากรรม และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในการรักษาทรัพย์สิน พร้อมด้วยของกลาง จำนวนทั้งสิ้น 74 คัน รถยนต์ 73 คัน จักรยานยนต์ 1 คัน โดยที่เป็นรถที่หนีไฟแนนซ์หรือรถหลุดจำนำและมีการนำมาขายต่อ ซึ่งต่อมานำมาใช้และไม่สามารถต่อภาษีอย่างถูกต้องได้ จึงได้สั่งทำใบแสดงการเสียภาษีปลอมนำมาใช้กับรถที่ตรวจยึด รถที่ได้มาจากการโจรกรรมหรือมีการแจ้งหายไว้ นำมาใช้และไม่สามารถต่อภาษีอย่างถูกต้องได้ จึงได้สั่งทำใบแสดงการเสียภาษีปลอมนำมาใช้กับรถที่ถูกตรวจยึดปัจจุบันยังไม่พบแต่อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม เบื้องต้นได้ข้อหาใช้เอกสารราชการปลอมในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น
พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้ขอฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนว่าการใช้รถยนต์ที่ผิดกฎหมายเหล่านี้ล้วนแล้วแต่สร้างปัญหาและความเดือดร้อนให้กับสังคมโดยส่วนรวมยกตัวอย่างเช่นกรณีการใช้รถผิดกฎหมายเหล่านี้แล้วเกิดทำผิดกฎจราจร เจ้าของรถคันที่แท้จริง ก็อาจได้รับใบสั่งจากเจ้าหน้าที่กรณีการใช้รถติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอมไปกระทำผิดกฎหมายต่างๆเช่นที่พบว่ามีการนำรถสวมทะเบียนไปก่อเหตุปล้นทรัพย์ ในท้องที่ สภ.หนองปรือ จังหวัดชลบุรี การไม่เสียภาษีประจำปีก็เป็นการเอาเปรียบประชาชนที่เสียภาษีถูกต้องตามกฎหมาย ขอเตือนไปยังผู้ที่ใช้ หรือคิดที่จะซื้อรถประเภทนี้มาใช้เนื่องจากเห็นว่าราคาถูก ถ้าหากถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบ นอกจากรถจะถูกยึดส่งคืนเจ้าของกรรมสิทธิ์แล้ว ยังจะต้องถูกดำเนินคดีอีกด้วย เพราะฉะนั้นจึงไม่ควรนำรถผิดกฎหมายและเอกสารราชการปลอมเหล่านี้มาใช้โดยเด็ดขาด การระดมกวาดล้างในครั้งนี้ ได้มีการบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน ร่วมแก้ปัญหาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนในการแจ้งข้อมูล เบาะแส แจ้งข่าวอาชญากรรมให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ หมายเลขโทรศัพท์ 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

มานพ///ชลบุรี



         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


3480

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520