///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  คนยังแห่ไป "เจิมมือ" นะพระแม่โพสพ ที่วัดเขาไม้แดงหนึ่งเดียวในประเทศไทย หลังจากที่ปิดปรับปรุงสถานที่เจิมมือใหม่ไปกว่า 1 เดือน ต่างเชื่อว่าเจิมแล้วจะเสริมดวงค้าขาย-โชคลาภมั่งมี กันเสนียดจัญไร




          ที่วัดเขาไม้แดง ม.5 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตรงช่วงด้านหลังเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่บนยอดเขาหลังวัด ได้มีประชาชนจำนวนมากที่ทราบว่าทางวัดเขาไม้แดงเปิดให้ "เจิมมือ" นะพระแม่โพสพ เป็นวันแรก หลังจากที่ปิดปรับปรุงทำสถานที่เจิมมือใหม่ให้กันแดด กันฝนได้อย่างยั่งยืนรวมทั้งพระอาจารย์สง่ายังติดกิจนิมนต์พุทธาภิเษกต่างจังหวัดหลายวันซึ่งก็ได้หยุดเจิมมือไปกว่า 1 เดือน ท่านที่ทราบข่าวเปิดให้เจิมมืออีก ส่วนมากเป็นพ่อค้า-แม่ค้า และชาวต่างประเทศที่ติดตามเพจของ “หลวงพ่อสง่า วัดเขาไม้แดง เจิมมือนะพระแม่โพสพมีกินไม่รู้สิ้น”ว่าเปิดให้เจิมมือกันวันแรก ต่างพากันเดินทางมารับบัตรคิวและนั่งรอคิว เพื่อรอให้ พระครูวิสิฐ์ธรรมโสภณ หรือ หลวงพ่อสง่า เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง ซึ่งเป็นลูกศิษย์สืบทอดพุทธาคม จากหลวงพ่อยงยุทธ อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง อดีตพระเกจิอาจารย์ดังแห่งจังหวัดชลบุรี ซึ่งต้นตำรับดั้งเดิม ที่หลวงพ่อยงยุทธท่านได้ ร่ำเรียนมาจาก หลวงพ่อจง พุทธสโร วัดหน้าต่างนอก จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นความเชื่อของชาวไทยว่าเมื่อ เจิมมือจากหลวงพ่อสง่าไปแล้ว จะไม่มีอดมีอยาก ไม่ยากไม่จน และยังป้องกัน คุณผี คุณคน คุณไสย และเสนียดจัญไรต่าง ๆที่จะหมดไป โดยทุกครั้งที่เจิมมือจากหลวงพ่อสง่าเสร็จในพานครูจะมีข้าวสาร มอบให้กลับไป สามารถนำไปใส่ผสมกับถังเก็บข้าวที่บ้านจะมีกินมีใช้ไปตลอด หรือหากบ้านใดมีสถานที่อาถรรพ์สามารถนำข้าวสารที่ได้ไปหว่าน สามารถขับไล่เสนียดจัญไรได้ โดยจะมี คาถาหัวใจแม่พระโพสพสำหรับกำกับข้าวก่อนใส่หม้อหรือหว่านโปรย สำหรับผู้ที่จะเข้าไป เจิมมือ ต้องตั้ง นะโม 3 จบ และว่า ติยันติ ยันติ โมมะมูนมา พานครู ดอกไม้ธูปเทียน เงินค่าบูชาพานครู 99 บาท ข้าวสารหนึ่งหยิบมือ ใครไม่สะดวกเตรียมทางวัดเตรียมพานไว้ให้แล้วมาทำบุญที่วัด ตามกำลังศรัทธา ซึ่งการเจิมมือ นะพระแม่โพสพ เจิมได้ทุกวันยกเว้นวันพระและวันที่หลวงพ่อสง่าท่านติดกิจนิมนต์ และมีข้อห้าม 1.ไม่ด่าพ่อแม่ลบหลู่ผู้มีพระคุณ 2. ไม่ประพฤติผิดในกาม 3.ยึดมั่นในศีลธรรม
ทั้งนี้ หลวงพ่อสง่าท่านได้นำความรู้ความสามารถมาช่วยเหลือสร้างขวัญกำลังใจให้ชาวบ้านและผู้เลื่อมใสศรัทธาจากทั่วสารทิศ แม้กระทั่งชาวต่างชาติยังเชื่อถือ นั่นคือ "วิชาการเจิมมือนะพระแม่โพสพ" ตามตำรับดั้งเดิมของ "หลวงพ่อจง พุทธสโร" เกจิดังวัดหน้าต่างนอก อยุธยา ซึ่งเป็นเคล็ดวิชาโบราณที่มีความเชื่อกันว่า ลงไว้แล้วจะไม่อดอยาก ไม่ยากไม่จน และยังป้องกัน คุณผี คุณคน คุณไสย รวมทั้งเสนียดจัญไรต่างๆนานา โดยเฉพาะวิชา"เจิมมือนะพระแม่โพสพ "ตำรับโบราณที่หลวงพ่อยงยุทธได้รับการถ่ายทอดมาจากหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก และถ่ายทอดมาสู่หลวงพ่อสง่า ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย
สำหรับท่านที่มีความประสงค์จะมาเจิมมือสามารถเดินทางมาที่วัดเขาไม้แดงได้ทุกวัน (หลวงพ่อสง่าจะหยุดเจิมทุกวันพระ) และวันที่หลวงพ่อสง่าท่านติดกิจนิมนต์สำคัญ โดยช่วงที่เปิดให้เจิมมือครั้งใหม่นี้ ในเบื้องต้นจะรับเพียงวันละ 100 ท่านก่อน และรับบัตรคิวได้ที่หน้าโต๊ะบูชาพานครูตั้งแต่เวลา 08.30น. ไม่มีการจองล่วงหน้า รับบัตรคิววันต่อวันเท่านั้น ค่าบูชาพานครู99 บาท จะมีแผ่นทอง แผ่นเงิน ดอกไม้ ธูป เทียน ข้าว สาร และมีบูชาครูอีก39 บาท(เป็นกำลังพระแม่โพสพ) ซึ่งของทั้งหมดทางวัดเตรียมไว้ให้แล้ว
ส่วนท่านที่ประสงค์จะทำพิธีเบิกพระแม่ธรณี ค่าครู21บาท (กำลังพระแม่ธรณี)เพื่อจะให้ขายที่ดินได้ เจิมตามตำหรับวิชาและสวดกรณียเมตตสูตร คาถาแผ่เมตตา ให้กับวิญญาณ เจ้าที่ เจ้าทาง เทวดาคุ้มครอง สวดมนต์เปลี่ยนศัตรูให้เป็นมิตร นำโฉนดที่ดินฉบับถ่ายเอกสาร มาฝากวางไว้ที่วัดเขาไม้แดงได้ทุกวัน หลวงพ่อสง่าท่านจะทำพิธีให้ทุกวันเสาร์ช่วงประมาณ4โมงเย็น หลังเสร็จภารกิจการเจิมมือนะพระแม่โพสพ ท่านใดจะเข้าร่วมพิธีในวันเสาร์และรอรับโฉนดเลยก็ได้ หรือฝากไว้ที่วัดเขาไม้แดงและมารับวันหลังก็ได้

ศูนย์ข่าว อ.ศรีราชา



         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


3683

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520