///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ได้ชื่อแล้ว!! "น้องพาวเวอร์" ลูกแรดขาว สมาชิกใหม่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี




          นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่า หลังจากที่ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้สมาชิกใหม่เป็นลูกแรดขาว จำนวน 1 ตัว เพศผู้ เปิดให้สัมผัสความน่ารักไปเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น และได้มีกิจกรรมพิเศษให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกโหวตเลือกชื่อ ผ่านทาง Facebook สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สำหรับผู้โชคดีที่เข้าร่วมสนุกโหวตถูกตามกติกา จะได้รับตุ๊กตาตัวใหญ่ จำนวน 3 รางวัล และบัตรเข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวฟรี 1 ปี อีก 10 รางวัล ซึ่งได้มีเด็ก และเยาวชน นักท่องเที่ยวทั่วประเทศได้ร่วมโหวตชื่อลูกแรดขาว กันเป็นจำนวนมาก

โดยชื่อที่ถูกโหวตมากที่สุดคือ ชื่อ "พาวเวอร์” ซึ่งทางสวนสัตว์ได้คัดแยกผู้ที่โหวตถูกตามกติกา ผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ คุณศิกัญญา อยู่เมือง
คุณพรนภา อ้วนวงศ์
และคุณอารยา ขอสีกลาง ได้รับรางวัลตุ๊กตาแรดตัวใหญ่ จำนวน 3 รางวัล และผู้ที่ร่วมสนุกตั้งชื่อลูกแรดขาว เป็นบัตรเข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวฟรี 1 ปี จำนวน 10 รางวัล สามารถตรวจสอบรายชื่อได้ทางแฟนเพจสวนสัตว์เปิดเขาเขียวhttps://www.facebook.com/kkopenzoo หรือโทร.0-3831-8444 ต่อ 212 โดยทางสวนสัตว์จะจัดส่งให้แก่ผู้ที่ได้รับรางวัลต่อไป

สำหรับ แรดขาว จัดว่าเป็นสัตว์บกที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองรองลงมาจากช้าง มีผิวสีน้ำตาลอมเทาหรือเหลือง จนได้ชื่อว่า "แรดขาว" มีนอ 2 นอ ความยาวของนอที่ใหญ่ที่สุดอาจยาวได้ถึง 1.5 เมตร ริมฝีปากบนของแรดขาวจะเป็นรูปสี่เหลี่ยมไม่มีติ่งยื่นแหลมออกมาเหมือนแรดชนิดอื่น ๆ ทั้งนี้เพราะแรดขาวชอบที่จะกินหญ้าหรือพืชที่อยู่ตามพื้นดินหรือพุ่มไม้เตี้ย ๆ มากกว่าใบไม้ มีหูที่ยาวและปลายแหลม หน้าผากลาดและมน หัวไหล่นูนเป็นก้อน ผิวหนังเป็นตุ่มนูนเล็กน้อย ตามลำตัวไม่มีขน ยกเว้นที่ปลายหูและหาง กีบเท้ามีทั้งหมด 3 กีบ สอบถามรายละเอียดโทร 038-318444

ศูนย์ข่าว อ.ศรีราชา



         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


3711

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520