///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ช้างป่าเริ่มเข้าสู่ชุมชน ทำให้ชาวบ้านหวั่นเกรงไม่ปลอดภัย ต้องประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันรักษาป่า มาผลักดันช้างกลับเข้าป่าไปสู่ธรรมชาติ




          ช้างป่าจำนวนสองตัว ที่ออกเดินหักอ้อยที่ชาวบ้านปลูกเอาไว้ ใกล้บ้านเรือนประชาชนและห่างจากถนนสายหลัก 344 บ้านบึง - แกลง และถนนสาย 331 สัตหีบ - โคราช หมู่ที่ 2 ตำบลหนองไผ่แก้ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ทำเอาชาวบ้านที่กำลังคัดแยกของเก่าต่างตกใจ หลังจากนั้นก็ได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ให้มีการเข้ามาเพื่อผลักดันช้างออกไป
ต่อมาทางผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ ก็ได้พบกับนายมั่นคง ศิริโชติ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าฐาน ปฏิการป้องกัรรักษาป่า ชลบุรี 1 (คลองกุ่ม พลวงทอง) พร้อมชุดผลักดันช้างห้างสูง , บ้านหินดาษ กำลังประชุมวางแผนเพื่อผลักดันช้างป่ากลับไปยังพื้นที่ป่าห่างไกลบ้านเรือน และกลับไปสู่ธรรมชาติ หวั่นเกรงที่กลัวว่าช้างป่า อาจจะเข้าไปในชุมชนและไปค้นหาอาหารในบ้านเรือน ซึ่งต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ช้างจึงยอมกับไปอย่างโดยดี
สอบถามนายอัครวัฒน์ ทองแถม อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลหนองไผ่แก้ว และนายสายยนต์ รัตนไมตรี อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลห้างสูง อำเภอหนองใหญ่ เปิดเผยว่า ที่ผลักดันช้าง ในครั้งนี้ สิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือความปลอดภัย จึงต้องเคลียร์คนเคลีย์สถานที่ และแจ้งเตือนชาวบ้านให้ทราบ เพื่อให้อยู่ห่างๆ เนื่องจากพฤติกรรมของช้างก้าวร้าว และหากไปจุดประทัดจุดพลุไล่ ก็จะเป็นการทำให้ช้างเกิดความรำคาญ ซึ่งอยากเตือนไปถึงชาวบ้านหากพบเห็นช้าง ควรแจ้งหน่วยงานที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องแก้ไข
ส่วนทางด้านชาวบ้าน อาชีพรับซื้อของเก่า เป็นสองสามีภรรยา เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังทำงานอยู่ได้ยินเสียงกิ่งไม้ที่เป็นกอไผ่หักอยู่ข้างๆ ซึ่งห่างจากที่ตนทำงานอยู่ไม่ถึง 20 เมตร พอเหลือบไปมองดูก็เห็นเป็นช้างสองตัว กำลังยืนหักกิ่งไผ่อยู่ จึงรีบแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือ เพราะกลัวช้างจะเข้ามาถึงที่อยู่อาศัย
ขณะที่นายมั่นคง เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน เผยว่า ในช่วงเดือนพฤศจิกายน เป็นช่วงที่ช้างป่าเข้าสู่ฤดูผสมพันธุ์ หรือที่เรียกว่าช้างตกมัน และจะมีอันตรายอย่าพยายามขับไล่เองโดยเด็ดขาด และหากพบเห็นช้างเข้ามาในแหล่งชุมชน ถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ เมื่อถูกชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือ ก็ต้องรีบเข้ามาตรวจสอบโดยด่วน

ทีมข่าวสายเจาะ อ.บ้านบึง



         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


8304

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520