///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ชุดสืบสวนสภ.บ่อวินนำตัวคนร้ายก่อเหตุเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจับกุมได้โดยสืบจากหมวกที่สวมมาก่อเหตุ ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง24ชม.ก็จับได้




          เมื่อเวลา10.30น.( 17 ต.ค. 2565 ) ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก. สภ.บ่อวิน ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ชูศักดิ์ ปิ่นรัตน์ รอง ผกก.สส.สภ.บ่อวิน พ.ต.ต.อรรคพงษ์ จตุพรม สว.สส.พร้อมชุดสืบสวน ออกสืบสวนหาข่าว หลังมีคนร้ายก่อเหตุเหตุชิงทรัพย์บริเวณร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาสุขนิมิต 05594 (โป่งสะเก็ด) หมู่3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา (ในเวลา03.15น. 16ต.ค.)โดยคนร้ายได้ทำทีเป็นลูกค้า และได้สั่งบุหรี่จำนวน 1 ซอง หลังจากนั้นได้ใช้อาวุธมีดที่เตรียมมา ควักออกมาขู่พนักงานสาวที่ร้านสะดวกซื้อดังกล่าว ให้นำเงินอออกมาให้ พนักงานสาวกลัวว่าจะถูกทำร้าย จึงได้นำเงินจำนวน 3,000 บาท ออกมาให้คนร้าย เมื่อได้รับเงินแล้ว คนร้ายได้ขี่รถ จยย. หลบหนีไปอย่างลอยนวล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เข้าไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้าน จากการวิเคราะห์ชุดที่สวมใส่ของคนร้ายพบว่า หมวกที่ผู้ก่อเหตุใส่เป็นหมวกของบริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่ง ซึ่งมีตราสัญลักษณ์ชัดเจน จากการสืบสวนหาข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนำโดยพ.ต.ต.อรรคพงษ์ จตุพรม สว.สส.สภ.บ่อวิน จึงทราบว่าผู้ก่อเหตุเคยเป็นอดีตพนักงานของบริษัทรักษาความปลอดภัยดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้หาข่าวจนรู้ว่าผู้ก่อเหตุได้พักอาศัยอยู่ที่ห้องพักเลขที่79/28 ม.4 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จึงได้นำกำลังชุดสืบสวนพร้อมหมายจับเข้าทำการจับกุม นายวรรธนัย จันทร์เดช อายุ 30 ปี ได้ที่ห้องพักในเวลา21.00น.(16ต.ค.) ตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.315/2565 ลง 16 ตุลาคม 2565 ในข้อหา “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีและใช้อาวุธ(มีด)และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นจากการจับกุม" โดยจับกุมได้พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 125 I หมายเลขทะเบียน 1 กฒ- 4060 พิจิตร รถที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมด้วยเสื้อผ้าที่สวมใส่ก่อเหตุ ส่วนหมวกที่สวมมาและมีดที่ก่อเหตุหล่นหายขณะขี่รถจยย.หลบหนีหลังจากที่ก่อเหตุ โดยผู้ต้องหารับทราบและเข้าใจข้อกล่าวหาที่ทางตำรวจแจ้งและ ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
ในวันนี้ทางตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ่อวิน โดยพ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก. สภ.บ่อวิน พ.ต.ท.ชูศักดิ์ ปิ่นรัตน์ รอง ผกก.สส.สภ.บ่อวิน พ.ต.ต.อรรคพงษ์ จตุพรม สว.สส. และ พ.ต.ท.ณัฐ จินดาโชติเสถียร สว.เวรสอบสวนสภ.บ่อวินเจ้าของคดี ได้นำตัวนายวรรธนัย จันทร์เดช มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาสุขนิมิต 05594 (โป่งสะเก็ด) โดยการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและชุดป้องกันปราบปราม
โดยพ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก. สภ.บ่อวิน กล่าวว่าผู้ต้องหาได้ก่อเหตุเพราะตกงาน ก่อนเคยเป็นยามรักษาความปลอดภัยแล้วออก มาขี่รถจยย.รับจ้างไม่พอกิน ไม่พอส่งค่างวดรถจยย.ที่ขี่มา จึงมาจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ สาเหตุที่คนร้ายเลือกก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อร้านนี้ เพราะเป็นที่เปลี่ยวและก็ไม่ค่อยมีคน โดยรอบแรกมาวนดูแล้ว เห็นมีผู้ชายอยู่ภายในร้านก็ขี่รถเลยไปแล้วกลับมาอีกที พอเห็นคนออกจากร้านแล้วเห็นสบโอกาสแล้วจึงเข้ามา และเห็นว่าที่นี่มีแต่ผู้หญิงด้วย ซึ่งต้องให้ทาง7-11กำหนดนิดนึงว่ากะกลางคืน ควรมีผู้ชายอยู่บ้างเพื่อความปลอดภัย ซึ่งทางร้านสะดวกซื้อได้มอบกระเช้าให้ทางตำรวจชุดจับกุมที่ติดตามตัวคนร้ายได้อย่างรวดเร็วหลังจากก่อเหตุไม่ถึง 24 ชม.หลังจากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ่อวิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ศูนย์ข่าว อ.ศรีราชา



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


3149

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520