///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลหนองชากและอาสากู้ภัย เข้าช่วยเหลือลูกสุนัขวัย 1 เดือน พลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย




          เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 12 ตุลาคม 2565 ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลหนองชาก ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี พร้อมกับอาสาหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ได้ยินเสียงลูกสุนัขร้องเสียงดังมาจากในท่อระบายน้ำ จึงต้องการให้ช่วยนำขึ้นมา หลังรับแจ้งได้ตรวจสอบ ช่วงถนนในโครงการหมู่บ้านสวนสนนคร อยู่บริเวณถนนท้ายโครงการ พื้นที่ หมู่ที่ 4 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี พบเป็นฝาท่อระบายน้ำที่ทำมาจากปูนคอนกรีต ที่ชำรุดปูนกะเทาะแตกเป็นช่องขนาดกว้าง 3- 5 นิ้ว ยาว 10 นิ้ว ลึก 150 เซนติเมตรและยังได้ยินเสียงสุนัขร้องขึ้นมาจนดังมาจากใต้ท่อระบายน้ำ และยังพบลูกสุนัขตัวสีดำส่งเสียงเห่า และวิ่งไปเวียนมาอยู่รอบๆ และยังยืนมองขึ้นด้านบนคล้ายขอความช่วยเหลือ ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหนองชากได้เอาอุปกรณ์ชะแลงมางัดฝาท่อแล้วเปิดออก และหย่อนตัวลงไปในท่อระบายน้ำได้ ที่น้ำอยู่ ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่ลงไปเจ้าลูกสุนัขก็ได้วิ่งหลบเข้าไปตามท่อระบายน้ำ จึงต้องคลานเข่าเข้าไปคว้าตัวและนำขึ้นมาได้จนสำเร็จ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาที พบเป็นลูกสุนัขสีดำ เพศผู้ อายุประมาณ 1 เดือนเศษๆ ตัวเปียกน้ำและสั่นด้วยความหนาว เจ้าหน้าที่ทำการนำเอาผ้าแห้งมาช่วยเช็ดตัว สร้างความดีใจของสุนัขแม่ลูกอ่อนที่คาดว่าเป็นแม่ของลูกสุนัข ที่ยืนดูอยู่ใกล้ๆ จึงปล่อยให้ลูกไปหาพร้อมกับตั้งชื่อใหม่ว่าเจ้า บุญรอด
ด้านนายอาทร ด้วงเหมือน อายุ 50 ปี นายณัฐพล พูลขำ อายุ 27 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลหนองชาก เล่าว่า ทันทีได้รับแจ้งก็รีบมาให้การช่วยเหลือ ทีแรกคิดว่ามีหลายตัว แต่พอตรวจสอบพบเพียงตัวเดียว และช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนสาตุที่มันตกลงไปในท่อคาดว่าเป็นเพราะฝาท่อมันแตกเป็นรูทำให้ลูกสุนัขที่เดินผ่านมาเกิดตกลงไป

ทีมข่าวสายเจาะ อ.บ้านบึง



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


3197

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520