///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ชาวบ้านในอำเภอพนัสนิคม แห่เข้าร้านทุเรียนงบน้อย แบบแกะพูห่อพลาสติก แน่นร้าน เริ่มที่พูละ 10 บาทไปจนถึง 60 บาท




          เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 28 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านขายทุเรียนบริเวณ 5 แยกวัดพลับ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี พบว่าบริเวณหน้าร้านทุเรียนงบน้อย มีลูกค้าจำนวนมากพากันเข้ามายืนต่อแถวเพื่อเลือกซื้อทุเรียนที่เจ้าของร้านแบ่งขายอย่างไม่ขาดสาย จนทำให้ผู้ขายแทบจะไม่มีเวลาว่างแม้แต่จะกินข้าว หรือดื่มน้ำกันเลยทีเดียว โดยทางร้านจะทุเรียนให้ลูกค้าแบบลูกและแบบแบ่งขายเป็นพูแกะขายเริ่มที่ราคา 10 บาทไปจนถึง 60 บาทต่อพู
สอบถามนางสาวจีรวรรณ พรมโชติ อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า แรงจูงใจที่ทำให้เปิดร้านขายทุเรียนแบบแกะพู เป็นเพราะตนเองและน้องสาวชื่นชอบการกินทุเรียนเช่นกัน และในบางครั้งต้องจ่ายเงินซื้อทุเรียน 1 ลูกในราคาเกือบ 1,000 บาท จึงคิดว่าหากไม่มีเงินก็คงไม่ได้กินผลไม้สุดแสนอร่อยนี้โดยเฉพาะทุเรียนพันธุ์หมอนทอง จึงเกิดแนวคิดที่จะแกะทุเรียนจากลูกเป็นพูแบ่งขาย เพี่อให้คนมีเงินน้อยได้ซื้อกินตามงบ นอกจากนั้น หากเป็นคนท้องยังแจกให้กินฟรีอีกด้วยแต่ท้องจะกินมากไม่ได้กับผลไม้ชนิดนี้ต้องกินแบบจำกัด
ส่วนทางด้านนางสาวสุภาพร จันทร์อุทัย อายุ 34 ปี ลูกค้าที่เลือกซื้อทุเรียน เผยว่า ดีใจที่มีทุเรียนราคาถูกให้รับประทาน เพราะสามารถช่วยให้คนที่มีเงินน้อยได้มีโอกาสกินทุเรียนในราคาแค่ 10 บาท โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่หลายครอบครัวต้องแบ่งเงินไว้ใช้จ่ายในสิ่งจำเป็น และหากต้องจ่ายเงินซื้อทุเรียนแบบยกลูกที่มีราคาตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไปจนถึง 500 บาทก็คงจะเป็นเรื่องยาก “อย่างน้อยคนที่มีเงินเพียง 10-20 บาทก็ยังสามารถซื้อทุเรียนเช่นเดียวกับตัวเองที่จ่ายเงินแค่เพียง 100 กว่าบาทก็ได้กินทุเรียนแล้วและยังถือว่าคุ้มอีกด้วย

มานพ///ชลบุรี



         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


         อธิบดีกรมที่ดิน เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ จดทะเบียนต่างสำนักงาน...อ่าน


         รับรางวัลบุคคลต้นแบบ ครั้งที่ 1 สาขา บุคคลต้นแบบ ผู้ส่งเสริมเยาวชนด้าน...อ่าน


2478

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520