///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  แปลกแต่จริงคนอิสานไหว้เช้งเม้ง เพราะถูกดวงวิญญาณในหลุมฝังศพติดตามมานานกว่า 10 ปี หลังไหว้ได้เลขเด็ด




          นี่คือผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า ทศ ทศพร ได้โพตส์ลงโซเชียลมีข้อความว่า "ผลพวงจากการล้างป่าช้าเมื่อ10 กว่าปีที่แล้ว ถ้าผมไม่ไปหาพระอาจารย์ผมก็ไม่ทราบว่าเขา ติดตามมาจนถึงวันนี้ ตอนนี้ผมทำให้แล้วนะครับอาม่าอากงทั้งหลาย ต่อจากนี้ไปขอให้ชีวิตครอบครัวของข้าพเจ้าพบเจอแต่สิ่งดีๆ เงินทอง โชคลาภไหลมาเทมานะครับ สาธุ #ลูกอิสานใหว้บรรพบุรุษ
ปล.ใช้วิจารณญาณในการรับฟัง" แล้วมีคลิปวีดีโอในการจุดธูปไหว้หลุมฝังศพ มีการเผากระดาษที่มีบ้านมีเสื้อผ้าและกระดาษเงินกระดาษทองอีกด้วย ซึ่งมีผู้เข้าคอมเม้น และชื่นชมในการกระทำของเจ้าของคลิปมาจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนายทศพร จุลลาย อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยไตรคุณธรรม ได้พาไปดูหลุมฝังศพภายในสุสานไตรสรณะพุทธสมาคมชลบุรี (เม่งหุย) หมู่ 7 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี หลุมฝังศพดังกล่าวมีสภาพเก่ามากมีหญ้าขึ้นปกคลุมเต็มไปหมดที่หน้าหลุมมีรอยเผากระดาษเงิน บ้าน เสื้อผ้า พร้อมทั้งมีก้านธูปที่จุดแล้วและยังมีธูปที่จุดแล้วเป็นตัวเลข 818 ยังไม่หาย สังเกตุดูหลุมฝังศพอื่นๆนั้นจะมีการปลูกหญ้า ทำความสะอาดสวยงาม มีรอยลูกหลานมาเซ่นไหว้ในเทศกาลเชงเม้งที่ผ่านมา
นายทศพร จุลลาย ได้เปิดเผยว่าเมื่อ 10 ปีกว่า ตนและเพื่อนกู้ภัยไตรคุณธรรมได้มีโอกาสมาร่วม พิธีขุดศพไร้ญาติเพื่อนำไปเข้าพิธีเผาตามประเพณีของชาวจีน หลังจากนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรแต่มันก็รู้สึกว่าการงานต่างๆตนจะติดขัดไปหมดการเงินก็ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ และเมื่อเร็วๆนี้ตนได้มีโอกาสไปกราบนมัสการพระอาจารย์ที่ตนนับถือที่จังหวัดศรีสะเกษ ( ขอสงวนชื่อพระอาจารย์และวัด ) ซึ่งหลังจากกราบแล้วได้พูดคุยกับพระอาจารย์สักพักนึงและพระอาจารย์ได้ทักขึ้นว่าให้ตนไปหาดอกไม้ธูปเทียนมาจะทำอะไรให้เพราะเห็นอะไรบางอย่าง หลังจากทำพิธีและประพรมน้ำมนต์ให้เพื่อเป็นสิริมงคลแล้วพระอาจารย์ได้บอกว่ามีดวงวิญญาณที่ติดตามตนมาหลายดวงเหมือนเป็นครอบครัวน่าจะเป็นคนจีน ติดตามตนมากว่า 10 ปี แล้วและบอกว่าให้ตนมาทำพิธีไหว้เชงเม้งซื้อกระดาษเงินกระดาษทองซื้อบ้านซื้อเสื้อผ้าให้เขา และบอกพิกัดว่าเป็นช่วงปิดถนนหลุมแรกและมีบริเวณกว้างด้านหน้า ซึ่งตนกลับมาจากศรีสะเกษก็เดินมาดูหลายหลุมเห็นหลุมนี้ที่เป็นหลุมเก่าซึ่งคาดว่าหน้าจะนำศพเอาไปทำพิธีแล้วเพราะหญ้าขึ้นปกคลุมซึ่งตรงกับที่พระอาจารย์ได้บอก ตนจึงไม่รู้พิธีเพร่ะตนเป็นคนอิสานจึงได้ปรีกษากับกรรมการกู้ภัยไตรคุณธรรมว่าสมควรจะทำพิธีแบบไหน หลังได้คำแนะนำมาก็ได้ไปซื้อกระดาษเงินกระดาษทอง บ้านและเสื้อผ้าจุดธูป 16 ดอกจุดเพื่อทำการอุทิศส่วนกุศลให้เขา ส่วนธูปที่จุดแล้วมีเลข 818 นั้นได้มีติดมากับธูป จึงจุดไว้ เผื่อเขาอาจจะมาให้โชคตนก็เป็นได้ซึ่งจะนำไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้ หากดวงวิญญาณที่เขารับรู้ได้ก็อยากจะบอกว่าให้เขาไปสู่ภพภูมิที่ดีไม่ต้องมาติดตามเขาแล้วและต่อไปนี้ก็ขอมาให้มาอำนวยอวยชัยให้โชคครอบครัวตนให้อยู่ดีมีสุขการงานเจริญก้าวหน้าเงินทองไหลมาเทมาด้วย

จรุณี ///ชลบุรี



         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


2467

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520