///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ไฟไหม้โรงงานผลิตธูปในเขตอำเภอบ้านบึง วอดทั้งหมด ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ยังไม่ทราบเพราะเป็นวันหยุดโรงงานปิด แต่คาดว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร




          เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 9 มกราคม 2565 ร.ต.อ.วีระเทพ เทพจันทรดา รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตธูป พื้นที่หมู่ 12 ตำบลหนองอิรุณอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิง อบต.หนองอิรุณ อบต.หนองชากและใกล้เคียง จำนวน 10 คันและหน่วยอาสากู้ภัยศีลธรรมบ้านบึง
โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยอินทรา เป็นโรงงานผลิตธูป เนื้อที่ประมาณ 300 ตารางวา เลขที่ 239 / 5 หมู่ 12 โดยต้นเพลิงอยู่บริเวณหลังโกดังซึ่งเป็นบ้านพักคนงาน และยังเป็นที่เก็บกองขี้เลื่อย จำนวนกว่า 20 ตัน และเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งระดมกำลังฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้กองขี้เลื่อย บ้านพักคนงาน และป่าหญ้าที่อยู่รอบๆ แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากทางเข้าออกมีเส้นทางเดียวและคับแคบ จึงต้องใช่สายยางดับเพลิงนำน้ำเข้าไปส่งให้รถดับเพลิงที่อยู่ด้านในสุด รถน้ำส่วนหนึ่งกระจายดับเพลิงที่กำลังลุกลามไหม้หญ้าเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชน ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ก็ถูกไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหมดโดยในโกดัง ยังพบว่ารถโฟร์คลิฟได้ถูกไฟไหม้เสียหายอีกด้วย1คัน
ทางด้านนายบุญถัน อุ่นสุระ อายุ 62 ปี คนดูแลโกดัง เปิดเผยว่า สาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้น่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร จึงเกิดประกายไฟทำให้สะเก็ดไฟหล่นใส่ขี้เลื่อยที่มีจำนวนมาก จนทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว และไฟได้เข้าไหม้ภายในบ้านพักของคนงาน โชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บเนื่องจากเป็นวันหยุดไม่มีคนงานทำงาน มีแต่เพียงรถโฟล์คลิฟท์ 1 คัน โกดังและบ้านพักเสียหาย ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่ทราบต้องรอทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
ส่วนจากการสอบถามนางบี(นามสมมุติสงวนชื่อนามสกุล)คนงานที่อาศัยอยู่ห้องพัก เล่าว่า ตอนเกิดเหตุไฟไหม้ไม่มีใครรู้เพราะไฟไหม้ในโกดังและวันนี้เป็นวันหยุดซึ่งไม่มีใครทำงานจึงคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจรทำให้ไฟลุกลามออกมาอย่าวรุนแรง
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานไปยังหน่วยพิสูจน์หลักฐานจากภาค2มาพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น อย่างแน่ชัดต่อไป

ทีมข่าวสายเจาะ อ.บ้านบึง



         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


2779

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520