///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  เทศบาลเมืองแสนสุข เร่งทำความสะอาดชายหาดบางแสน หลังคืนลอยกระทงที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวมาลอยกระทงเป็นจำนวนมาก จึงต้องให้ธรรมชาติกลับมาเหมือนเดิม




          หลังจากวานนี้ซึ่งเป็นวันลอยกระทงที่ชายหาดบางแสน ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมานั่งพักผ่อนและมาลอยกระทงที่บริเวณชายหาดกันเป็นจำนวนมา ซึ่งหลังจากจบวันลอยกระทงไปแล้วก็จะเหลือทิ้งไว้คือกระทงที่ลอยอยู่กลางทะเลและชายฝั่ง
โดยในช่วงเช้าของวันนี้วันที่ 20 พฤศจิกายน 2564 นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ได้นำเจ้าหน้าที่ พนักงาน ตลอดจนผู้ประกอบการชายหาดบางแสน และเจ้าหน้าที่กู้ชีพทางทะเลฉลามขาว ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชลบุรี นิสิต นักศึกษา ทำความสะอาดตลอดแนวชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ทำการเก็บกวาดซากกระทง และ ขยะมูลฝอย ที่ลอยอยู่ในน้ำ และเกยขึ้นมาบนชายหาด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้ชายหาดบางแสนกลับมาสะอาด สวยงามเหมือนเดิม หลังจากคืนที่ผ่านมาเป็นวันลอยกระทง ได้มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ได้มาลอยกระทง เพื่อขอขมากับเจ้าแม่คงคา พร้อมให้สิ่งที่ไม่ดีลอยไปกับสายน้ำ
ด้านทางนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติของวันลอยกระทงชายหาดบางแสน ซึ่งทางเทศบาลเมืองแสนสุข ไม่ได้มีการจัดงาน แต่ก็ได้ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ หลังเวลา 20.00 น.ไปแล้วก็จะมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามา จนมีสภาพการจราจรติดขัด และมีคนลงมาลอยกระทงเป็นจำนวนมากเหมือนทุกปี แต่ปีนี้จะมากเป็นพิเศษ เนื่องจากวันลอยกระทงไปตรงกับวันศุกร์ ทำให้เกิดกระทงมาก เศษขยะปริมาณมากตามไปด้วย อีกทั้งในช่วงกลางคืนน้ำทะเลจะลงไปไกล พอมาช่วงเช้า น้ำจะขึ้นเต็มฝั่ง ทำให้เกิดการสะสมของขยะในทะเล ดังนั้น ทางจิตสาอาสา รวมไปถึงกลุ่มพันธ์มิตร ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชลบุรี กลุ่มฉลามขาว นิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา และหลายกลุ่ม ได้เข้ามาช่วยกันเก็บขยะ เพื่อคืนสภาพให้กับสิ่งแวดล้อม เตรียมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาอีกครั้งในช่วงวันหยุด เสาร์ – อาทิตย์

ภาพ//ข่าว น้ำ บางแสน



         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


         อธิบดีกรมที่ดิน เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ จดทะเบียนต่างสำนักงาน...อ่าน


         รับรางวัลบุคคลต้นแบบ ครั้งที่ 1 สาขา บุคคลต้นแบบ ผู้ส่งเสริมเยาวชนด้าน...อ่าน


129

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520