///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ระทึกในคืนวันลอยกระทง หลังคุณยายวัย 79 ปี อาบน้ำเตรียมตัวไปเที่ยวลอยกระทง ดันเจองูเห่าตัวใหญ่พุ่งเข้าใส่โชคดีที่หลบทัน รีบวิ่งหนีบอกให้ลูกๆ แจ้งกู้กู้ภัยให้มาช่วยจับ




          เมื่อเวลา 20.00น.วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ป้องบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลนาป่า ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ มีงูเข้าบ้านเรือนประชาชน จึงได้รีบรุดเข้าตรวจสอบ ยังบ้านเลขที่ 23 ม.7 ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พบนางนางปราณี ปารชิน อายุ 79 ปี ยืนหน้าตาตื่นรอเจ้าหน้าที่ พร้อมเดินพาไปชี้จุดที่พบงู บริเวณหน้าห้องน้ำ ทางเจ้าหน้าที่จึงพยายามใช้ไฟฉายส่องเพื่อหางูตัวดังกล่าว แต่เนื่องจากบริเวณจุดดังกล่าว เป็นพื้นที่เก็บของ จึงต้องยกสิ่งของออกเพื่อง่ายต่อการค้นหา แล้วก็พบงูตัวดังกล่าวเลื้อยอยู่ตามในซอกไม้ข้างฝาบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงพยายามใช้อุปกรณ์จับงู คล้องเพื่อดึงออกมาจากซอกไม้ แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากต้องใช้ไฟฉายส่องอยู่ตลอดเวลาและกลัวว่างูจะเลื้อยหนีหลบไปยังจุดอื่น
โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า15 นาที จึงสามารถจับงูตัวดังกล่าวได้ และจากการตรวจสอบพบว่าเป็นงูเห่าหม้อ ตัวเขื่องใหญ่ ความยาวประมาณ 1 เมตร ซึ่งงูเห่าหม้อนั้นมีพิษร้ายแรง หากใครถูกกัดแล้วรักษาไม่ทันอาจเสียชีวิตได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนว่า หากประชาชนหรือบ้านใดมีงูเข้าบ้านควรที่จะเรียกเจ้าหน้าที่ ที่ชำนาญอย่าจับเอง อยู่เขตไหนก็เรียกเจ้าหน้าที่เขตนั้นอย่างในเคสนี้เป็นงูเห่าที่มีพิษ หากถูกฉกนั้นอาจจถึงตายได้
ส่วนทาง ด้านนางปราณี เล่าว่าตนเองออกมาจากห้องน้ำกำลังจะเดินขึ้นบันไดไปเปิดไฟบนบ้าน เตรียมตัวจะไปลอยกระทง กับลูกๆหลานๆ อยู่ๆเมื่อ งู เห็นยายก็พุ่งเข้าหาแต่โชคดียายเอี้ยวตัวหลบทัน และรีบวิ่งออกมาจากตรงนั้น บอกลูกๆให้เเจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยไล่จับ ตอนที่เจอตัวสั่นไปหมด เกิดมาจนแก่อายุขนาดนี้แล้วไม่เคยเจองูใกล้ๆขนาดนี้ โชคดีที่หลบทัน ไม่งั้นไม่รุ้ว่าจะเป็นยังไง

แจ็ก อ.ชลบุรี



         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


2303

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520