///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  คุณยายวัย 77 ปี สุดซาบซึ้งจนน้ำตาไหล หลังนายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา ประสานงานทำบัตรประชาชน ครั้งแรกของชีวิตให้ ที่มีการยืนยันจากสถาบันนิติเวช ดีเอ็นเอ เป็นคนไทย 100 เปอร์เซ็น คุณยายเผย ถูกเหยียดหยามเป็นต่างด้าวมาตลอด




          เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา ได้พานางกุหลาบ สมัยกลาง อายุ 77 ปี เดินทางเข้าสำนักงานฝ่ายทะเบียนราษฎร์อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี เพื่อเข้าทำบัตรประชาชน หลังที่ตั้งแต่เกิดมายังไม่มีบัตรประชาชนเป็นของตนเอง และมาอยู่ในตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี กว่า 30 ปี แล้ว แต่เนื่องจากอยู่คนเดียว ไม่มีใครยืนยันได้ จึงไม่สามารถทำบัตรประชาชนได้ แต่ในวันนี้ที่สามารถทำบัตรประชาชนได้ จากที่ทางผู้นำชุมชน ผู้นำท้องที่ ได้ร่วมมือกัน จากที่สงสารคุณยาย ไม่ได้รับสิทธิใดๆ จึงมีการร่วมกันรวมเงินส่งไปสถาบันนิติเวช ทำการตรวจดีเอนเอ และมีใบยืนยันมาว่าเป็นคนไทย และนำมาทำบัตรประชาชนดังกล่าว ซึ่งเข้าอาศัยเป็นลูกบ้านของบ้านเลขที่ 23 / 4 หมู่ที่ 4 ตำบลเสม็ด หลังจากได้บัตรประชาชนมา ทำให้คุณยายน้ำตาไหลแสดงถึงดีใจ และมีนายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี เดินทางเข้ามอบบัตรประชาชนให้คุณยายด้วยตัวเอง โดยที่นางกุหลาบ ได้แสดงถึงความเป็นคนไทย ร้องเพลงชาติให้ฟังจนจบเพลงอีกด้วย
ขณะที่นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา เผยว่า นางกุหลาบ พักอาศัย อยู่ตามลำพัง ในห้องเช่า ไม่สามารถทำงานได้ ไม่มีเงินใช้ มีชีวิตการเป็นจากการกินข้าววัด และมีเพื่อนบ้านคอยดูแลให้เงินบ้าง แต่หลังจากนี้ ที่มีบัตรประชาชนแล้ว ก็จะนำเข้าทำเรื่องรับเบี้ยยังชีพ และจะมีสิทธิในการรักษาฟรี หากเจ็บป่วย
ด้านทางนางสาวนฤมล แต้สกุล ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี เผยว่า มีการมายืนคำร้องขอทำบัตรประชาชน ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2564 แต่จากที่สถานการณ์โควิด 19 ระบาดหนัก ทำให้ไม่สามารถที่จะไปตรวจดีเอนเอได้ และหลังจากทราบว่า ทางคุณยายได้ไปตรวจดีเอนเอแล้ว ก็ได้ให้มาทำประวัติ ทำบัตรประชาชนในทันที ซึ่งถือเป็นรายแรก ที่มีการร้องทำบัตรประชาชน ตอนอายุ 77 ปี
จากการสอบถามนางกุหลาบ เล่าว่า รู้สึกดีใจ ที่รู้ว่าจะมีบัตรประชาชน ส่วนสาเหตุที่ก่อนหน้านั้น ไม่มีบัตรประชาชน จากที่ต้องตระเวนไปทำงานกับพ่อแม่ ไปที่จังหวัดต่างๆ ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จนมาอยู่จังหวัดชลบุรี ซึ่งก็พยายามที่จะทำเรื่องบัตรประชาชน แต่ติดตรงไม่มีญาติมายืนยัน ตลอดเวลา ก็มีคนดูถูกว่าเป็นต่างด้าวบ้าง เขมรบ้าง แต่ตอนนี้จะมีใครมาดูถูกไม่ได้แล้ว เพราะมีหลักฐานเป็นบัตรประชาชน ว่าเป็นคนไทยเต็มร้อย

มานพ อ.ชลบุรี



         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


         อธิบดีกรมที่ดิน เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ จดทะเบียนต่างสำนักงาน...อ่าน


         รับรางวัลบุคคลต้นแบบ ครั้งที่ 1 สาขา บุคคลต้นแบบ ผู้ส่งเสริมเยาวชนด้าน...อ่าน


1926

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520