///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ฮือฮา ควันหลงจัดงานประเพณีวิ่งควายของเทศบาลตำบลหมอนนาง คึกคัก ชาวบ้านมายืนรอชมขบวนเกวียนกัณฑ์ ที่มีกล้วยด่างราคากว่า 2 ล้าน ร่วมแห่ด้วย เจ้าของเผย ต้องการให้ประชาชน ได้ดูของจริง เคยมีคนมาขอติดต่อขอซื้อแต่ไม่ขาย




          เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐเป็นประธานเปิดประเพณีวิ่งควายของเทศบาลตำบลหมอนนาง ประจำปี 2564 โดยมีนายนพลิศ เสริมศักดิ์ศศิธร นายกเทศมนตรีตำบลหมอนนาง ให้การต้อนรับ โดยการจัดงานประเพณีวิ่งควายในครั้งนี้เพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีที่มีมาอย่างยาวนาน และมีแห่งเดียวในประเทศ ที่จะมีหลังฤดูเก็บเกี่ยวข้าว ทางเกษตรกร จึงได้นำควายมาแข่งขันประชันกัน หลังวันออกพรรษา แต่เนื่องจากในปัจจุบัน สถานที่ไม่อำนวย มีการปลูกสร้างมากขึ้น อีกทั้งยังอยู่ในสถานการณ์การป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโบโรน่า 2019 โควิด – 19 จึงได้ใช้การแห่เกวียณกัณฑ์แทน ในตลาดทุ่งเหียง หรือ หมู่บ้านกระแป๋งแดง ตำบลหนองนาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ที่เป็นตลาดเก่าแก่ จะมีกระแป๋งแดงแขวนอยู่หน้าบ้านทุกหลังคาเรือน ที่เป็นการแสดงออกถึงความสามัคคี หากบ้านไหนเกิดไฟไหม้ ก็จะนำกระแป๋งแดงที่แขวน มาตักน้ำช่วยกันดับไฟ
สำหรับการแห่ขบวนเกวียณกัณฑ์ ในปีนี้ มี 3 เกวียณกัณฑ์ มีควายเข้าร่วมกว่า 50 ตัว โดยที่ได้รับความสนใจจากประชาชน ตลอด 2 ข้างทางนี้ คือ ได้มีการนำผลผลิตเกษตรกรรมด่าง ขึ้นมาในเกวียนด้วย ประกอบไปด้วย กล้วยด่างพันธุ์อินโด 2 ต้น ที่มีราคากว่า 2 ล้านบาท นอกจากนั้น ยังมีอ้อยด่าง 7 สี มะพร้าวด่าง และผลกล้วยด่าง ที่ชาวบ้าน เผยว่า ได้เป็นบุญตา เห็นต้นกล้วยราคาหลักล้านบาท ปกติจะเห็นแต่ในโทรทัศน์ ที่เป็นข่าว
ด้านนายวัชระ อินทมาพลอย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 ตำบลหมอนนาง บ้านป่าสักหนองปรือ กล่าวว่า ต้นกล้วยด่างอินโด ราคาต้นละกว่า 1 ล้านบาท ที่นำมาแห่เป็นของตนเอง มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้ชาวบ้านได้ดูของจริง อีกทั้งกล้วยด่าง เป็นของที่เป็นมงคล ใครได้อยู่ใกล้ก็จะทำให้ได้รับความเป็นศิริมงคล หรือ โชคลาภไปด้วย โดยที่มีคนที่นิยมกล้วยด่าง ติดต่อขอซื้อแล้วหลายราย แต่ตนไม่ขายเพราะต้นที่นำมาแห่ในครั้งนี้ นำโชคลาภมาให้หลายครั้งแล้ว โดยที่บ้านได้เลี้ยงกล้วยด่างไว้หลายสายพันธุ์ หากใครสนใจ หรือ อยากที่จะรู้วิธีเพาะเลี้ยง ก็สามารถเดินทางมาดู หรือ สอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์

มานพ อ.ชลบุรี



         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


2085

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520