///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี คุมเข้ม ผู้ประกอบการสถานประกอบการ ร้านอาหาร และ โรงแรม ตามมาตรการเร่งด่วน ในการป้องกันวิกฤตจากโรคติดเชื้อโคโรน่า 2019 โควิด 19 หลังยกเลิกเคอร์ฟิว




          ที่ห้องประชุม สภ.เมืองชลบุรี นายประกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี ได้ชี้แจง กับทาง ผู้ประกอบการสถานประกอบการ ร้านอาหาร และ โรงแรม เพื่อสร้างความเข้าใจหลังมีการยกเลิกเคอร์ฟิว แต่ยังคงระเบียบคงเดิม ในเรื่องของเวลาเปิดปิด การเว้นระยะห่าง หรือ เงื่อนไขต่างๆที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ได้มีการประกาศไว้ โดยเฉพาะยังคงห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือ นั่งดื่มภายในร้านอย่างเด็ดขาด จนกว่าจะมีการประกาศออกมา หากพบมีการฝ่าฝืนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับปรับ หรือ ส่งเรื่องให้ทางจังหวัดชลบุรี พิจารณาสั่งปิดร้าน
จากการสอบถาม พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า หลังจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะ ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี มีการยกเลิกประกาศทั้งหมด ลงวันที่ 31 ตุลาคม 2564 รวมถึงยกเลิกเคอร์ฟิว ทำให้ต้องมีการเชิญผู้ประกอบการสถานประกอบการ ร้านอาหาร และ โรงแรม มาทำความเข้าใจว่า ในเขตรับผิดชอบของ สภ.เมืองชลบุรี ไม่ได้อยู่ในกำหนดแหล่งเปิดเมืองท่องเที่ยว ต้องยังคงปิดเวลาเดิม และไม่สามารถที่จะนั่งดื่มเครื่องแอลกอฮอล์ในร้านได้ รวมถึง สถานที่สาธารณะ เช่น สะพานเลียบชายทะเล สามารถนั่งทานอาหารได้ แต่ห้ามจับกลุ่มมั่วสุม หรือ ดื่มเครื่องดื่มแอกอฮอล์ พร้อมยังจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกกวดขันจับกุมผู้กระทำผิด รวมถึงกลุ่มเด็กแว้น ที่อาจจะเอารถจักรยานยนต์ออกมาแข่งขันกัน ในช่วงกลางคืนอีกด้วย
ด้านทาง นายประกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี ได้กล่าวว่า ในส่วนของอำเภอเมืองชลบุรี มีพื้นที่ควบคุมในเขตรับผิดชอบ จำนวน 4 สถานีตำรวจ ประกอบไปด้วย สภ.เมืองชลบุรี สภ.ดอนหัวฬ่อ สภ.เสม็ด สภ.แสนสุข โดยที่จะเน้นไปที่ตำบลแสนสุข เนื่องจาก เป็นสถานที่ท่องเที่ยว มักจะมีการฝ่าฝืนในเรื่องของการนำเครื่องแอกอฮอล์มานั่งกิน จึงจะมีการออกตรวจตราอยู่เสมอ พร้อมทั้งฝากเตือน เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด – 19 นักท่องเที่ยวควรปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด ที่เป็นการป้องกันไม่ให้กลับมาระบาดหนักอีก

มานพ อ.เมืองชลบุรี



         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


1337

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520