///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ชาวบ้านฮือฮาพบต้นกล้วยประหลาด ออก 4 เครือ 4 ปลี 170 ลูกในต้นเดียว แห่นำพวงมาลัยธูปเทียนมาไหว้ หวังขอเลขเด็ด ในงวด 1 พฤศจิกายน นี้




          เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2564 เวลา 12.00 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านนาน้ำเค็มเลขที่ 149/3 หมู่ ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หลังทราบว่ามีชาวบ้านแห่ไปขอโชคลาภ จากต้นกล้วยประหลาดออกต้นเดียว ออกเครือกล้วย 4 เครือ ซึ่งพอไปถึงพบนายปรีชา เทวาประดับ อายุ 59 ปี ได้ทำการวัดลำต้นมีความสูง 160 เซ็นติเมตร เส้นผ่านศูนย์กลาง 6 นิ้ว รอบลำต้นกำลังนับจำนวนกล้วยที่ออกจาก 4 เครือ นับรวมได้ 170 ลูก วัดลำต้นมีความสูง 160 เซ็นติเมตร เส้นผ่านศูนย์กลาง 6 นิ้ว รอบลำต้น และมีการนำผ้าสามสี มาผูกพร้อมกับจุดธูปไหว้ขอเลขเด็ด ตามความเชื่อจะนำโชคลาภมาให้
จากการสอบถามนางสาวบุษบา เทวาประดับ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน ได้เปิดเผยว่า ตนเองได้นำหน่อกล้วยที่ขอมาจากคนรู้จักที่จังหวัดฉะเชิงเทรา มาปลูกมาได้ประมาณ 2 ปี ก็จะออกตามปกติ แต่พอมาเห็นกล้วย 1 ต้น ออกลูกมา 4 เครือ จึงได้ไปเล่าให้ญาติๆฟัง ทำให้ได้เดินทางมาดูกล้วย หลังจากก็มีเพื่อนบ้านมาขอโชคลาภกับต้นกล้วย ซึ่งตนเองก็ยอมรับว่าปลูกทิ้งนานๆที่จะเข้ามาดู ซึ่งต้นกล้วยที่เห็นมีลำต้นเตี้ย และใบแผ่ออกเป็นใบพัด เคยออกเครือมาแล้ว 1 เครือเมื่อปีที่แล้วรสชาติหอมหวาน แต่มาปีนี้ มีจำนวน 4 เครือ
ด้าน ชาวบ้านที่มาดูและขอเลขเด็ด เล่าว่า เกิดมาพึ่งเคยพบ ปกติของธรรมชาติ 1 ต้น จะออกเพียง 1 เครือ หรือ 1 หัวปลีเท่านั้น แต่ต้นนี้ออก 4 เครือ 4 หัวปลี แล้วยังมีกล้วยเป็นจำนวนมากอีกด้วย ซึ่งถือว่าแปลกประหลาด เมื่อรู้ข่าวก็รีบมา หวังจะได้เลขเด็ดกลับไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อลุ้นรางวัลในงวดประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564


ศรุต อ.บ้านบึง



         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


1795

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520