///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ชลบุรี ผู้ป่วยติดโควิด รู้ตัวไม่รอด ก่อนเข้ารักษาที่โรงพยาบาล สั่งเสียกับแม่เป็นครั้งสุดท้าย ฝากช่วยเลี้ยงดูแมวที่รักเหมือนลูก กู้ภัยเข้าช่วยจับ แต่ก็พบว่าในบ้านเหลือเพียงตัวเดียว




          เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 10 สิงหาคม 2564 ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรม สมาคมบ้านบึง ได้รับการประสานจากทางนางบรรจง ขอเงินกลาง อายุ 57 ปี ให้ไปช่วยจับแมว จำนวน 4 ตัว ในบ้านหลังหนึ่ง ที่อยู่ในเขตเทศบาลตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เพื่อจะนำมาเลี้ยงต่อ จากที่เข้าของเดิม ซึ่งเป็นหลานสาว ติดโควิด – 19 และได้เสียชีวิต มีการเผาไปแล้ว ในวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา ส่วนหลานเขย ก็ติดโควิด อยู่ในระหว่างรักษาตัว ทำให้ไม่มีใครอยู่บ้าน จึงเกรงว่าแมวจะอดตาย เมื่อกู้ภัยมาถึงต้องสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันชุด PPE อย่างแน่นหนาฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ก่อนทำการค้นหาแมวที่อยู่ภายในบ้าน แต่หาอยู่นาน พบเพียงแมวเพศเมียสีดำจำนวน 1 ตัว จึงจับตัวใส่ตะกร้าฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ก่อนจะส่งให้นางบรรจง นำไปดูแล ส่วนแมวตัวอื่นๆ คาดว่า อาจจะทนหิวไม่ไหว เนื่องจากไม่มีใครอยู่เป็นเวลาหลายวัน จึงออกไปนอกบ้าน ที่จะมีการมาหาภายหลังอีกครั้ง
จากการสอบถามนางบรรจง เล่าว่า เจ้าของแมว ซึ่งเป็นหลานสาว ได้เลี้ยงแมวไว้ จำนวน 4 ตัว คลายเหงา เนื่องจากหลังแต่งงานอยู่กินด้วยกันยังไม่มีลูก จึงทำให้รักแมวเหมือนลูก ก่อนที่รู้ตัวว่าตัวเองจะไม่รอด เลยได้ร้องขอกับทางผู้เป็นแม่ อยากให้ช่วยมาเอาแมวไปเลี้ยงดูแล จะได้หมดห่วง ตนเอง ซึ่งเป็นน้องแม่ของหลานสาวที่เสียชีวิต จึงรับอาสามานำแมวไป จึงประสานให้ทางกู้ภัยมาช่วยจับ แต่พบเพียงตัว ซึ่งก็จะฝากญาติไว้ก่อน เนื่องจากติดว่าที่บ้านมีเด็กเล็ก เกรงจะติดเชื้อโรค และจะมารับไปเลี้ยงภายหลัง เนื่องจากสงสารหลานสาว เพราะรักแมวเหมือนลูก จะได้หมดห่วง แล้วไปสู่สุขคติ

มานพ ///ชลบุรี



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


15135

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520