///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  แรงงานต่างด้าว ออกมาประท้วง ทางจังหวัดชลบุรี ได้มีหนังสือประกาศหยุดประกอบกิจการของบริษัทรอยัล แล้ว ส่วนหน้าโรงงานไม่มีคนงานเข้าออกทำงานเหมือนอย่างเช่นทุกวัน




          จากกรณีที่ บริษัท รอยัล ฟินนิชชิ่งจ์ จำกัด เลขที่ 999 หมู่ที่ 10 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี กลุ่มแรงงานกว่าต่างชาติ ทั้งสัญชาติเมียนมาร์และกัมพูชา 1,700 คน ออกมาประท้วงกับทางฝ่ายบริหาร เพื่อต้องการทราบถึงการระบาดของไวรัสโควิดภายใน แต่ระหว่างนั้น พนักงานรักษาความปลอดภัยได้ขอร้องให้เว้นระยะห่าง ทำให้สร้างความไม่พอใจกับแรงงาน เข้ารุมไล่ทำร้ายจนต้องหนีเอาตัวรอด แรงงานชายคนหนึ่งได้กระโดดถีบกระจกจนแตก ถูกกระจกบาดเข้าที่ขาได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ ต้องนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านบึง โดยกลุ่มแรงงานต่างด้าวกัมพูชา และเมียนมาร์ เรียกร้องให้โรงงานหยุดกิจการชั่วคราว และให้ทางโรงงานตรวจหาผู้ติดเชื้อนำตัวผู้ป่วยส่งรักษา และนอกจากนี้ยังเรียกร้องให้กลุ่มเสี่ยงกักตัวด้านอกโรงงาน ไม่เข้าไปกักตัวภายในโรงงาน เบื้องต้นทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้พูดคุยทำความเข้าใจเบื้องต้นกับผู้ประท้วงถึงระบบ Bubble and seal หรือการกักตัว มีความจำเป็นที่จะต้อง คัดแยกกลุ่มเสี่ยง แยกผู้ติดเชื้อ ผู้ใกล้ชิดคนป่วย บริหารจัดการ ส่งรักษา กักตัว สังเกตุอาการ โดยทางนายจ้างเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ ทั้งนี้เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดไม่ให้ผู้ติดเชื้อออกไปแพร่เชื้อข้างนอก หรือรับเชื้อจากข้างนอกเข้ามาสู่โรงงาน และจากการทำ ATK เพิ่มเติมเบื้องต้นตั้งแต่เมื่อวาน พบผลบวกจำนวน 30 ราย และจะทำการ ส่ง pt ตรวจยืนยัน RT-PCR อีกครั้ง
ความคืบหน้า บรรยากาศหน้าโรงงานในวันนี้ พบว่าไม่มีคนงานเข้าออกทำงานเหมือนอย่างเช่นทุกวันที่ผ่านมา เนื่องจากคำสั่งให้หยุดเด็ดขาด 3 วัน เพื่อหามาตการ แก้ไขปรับปรุง พร้อมพูดคุยกับแรงงานกว่า1700คน ให้เข้าใจดีก่อน และยินยอมที่จะเข้า ระบบ Bubble and seai อย่างสมัครใจ และจากการตรวจสอบที่บริเวณ ป้อม รปภ. ยังพบร่องรอยของความเสียหายกระจกแตกที่หลังจากถูกแรงงานชายไม่พอใจกระโดดถีบจนได้รับบาดเจ็บที่ขา ซึ่งตอนนี้รักษาบาดเจ็บและปลอดภัยแล้ว
จากการสอบถามนายชัยรัช การุณวรรธนะ อายุ 57 ปี พ่อค้าร้านขายของชำ ที่หน้าโรงงานแห่งนี้ เผยความรู้สึกว่ากลัวมีความเสี่ยง เพราะชาวต่างชาติพูดอะไรพูดไม่รู้เรื่องเป็นร้านค้าขาย ก็ลำบาก แต่ที่รู้มาโรงงานนี้ มีการดูแลดี มีการฉีดวัคซีนให้คนงานก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดหนักอีก
ด้านนายมานพ รัตนะ 51 ปี กล่าวว่า รู้สึกกังวลโรคนี้แต่ก็ต้องอยู่ร่วมกับมันให้ได้ ต้องเซฟตัวเองให้ดีที่สุด ก็อยู่กับเจ้าหน้าที่ หากเข้มงวดก็น่าจะได้ผล แต่ที่รู้กลุ่มแรงงาน ชอบรวมกลุ่มกันกินเหล้า คือพอตำรวจมาก็แยกย้ายหนี
ขณะที่ทางจังหวัดชลบุรี ได้มีหนังสือคำสั่ง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ตามที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับจังหวัดชลบุรี ได้กำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคกับสถานที่ที่มีความเสี่ยงโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี จึงมีคำสั่ง ปิดสถานประกอบการ บริษัท รอยัล ฟินนิชชิ่ง จำกัด ไว้เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 8 - 10 สิงหาคม 2564

ทีมข่าวสายเจาะ อ.บ้านบึง



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


14941

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520