///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  สมาชิก อบจ.ชลบุรี จัดเลี้ยงโต๊ะจีนให้กับลิง รอบเขาสามมุข มูลค่ากว่า 5 หมื่นบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ ขายอาหารลิง และช่วยลิงที่อดอยาก จากนักท่องเที่ยวมาน้อยลง ในช่วงสถานการณ์โควิดระบาด




          เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 นางสาว สุภีพันธุ์ หอมหวล สมาชิกสภา อบจ.ชลบุรี เขต อำเภอเมืองชลบุรี และ นายภาสกร หอมหวล อดีต ส.ท.เมืองแสนสุข พร้อมกับครอบครัว ได้ร่วมกันจัดเลี้ยงโต๊ะจีน จำนวน 10 โต๊ะ ให้กับลิง บริเวณถนนรอบเขาสามมุข ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่จะมีอาหารเป็นไปด้วยความหลากหลาย อาทิ มะม่วง แตงโม ข้าวโพด ถั่วคั่ว ปีโบ้ นมกล่อง ถั่วฝักยาว ที่บางส่วนได้มีการซื้อมาจากผู้ประกอบการอาหารลิง โดยทั้งหมดมีมูลค่ากว่า 50,000 บาท ซึ่งทำให้ลิงจำนวน หลายหมื่นตัว ที่อยู่ในอาการหิวโหย ต่างพากันมารุมกินโต๊ะจีนกันอย่างเอร็ดอร่อย
ซึ่งทางด้านนางสาว สุภีพันธุ์ หอมหวล สมาชิกสภา อบจ.ชลบุรี จากที่ยังอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด – 19 รอบใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวลดน้อยลง ทำให้ลิงไม่ได้รับอาหาร ส่งผลให้ลิงผอมลง อีกทั้งบางตัวด้วยความยังไปขโมยของชาวบ้าน อีกทั้งทางผู้ประกอบการอาหารลิง ก็ขายของไม่ค่อยได้ รายได้ลดน้อยลง จึงเล็งเห็นความสำคัญ มีการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนลิงดังกล่าว และตั้งใจปีต่อไปจะมีการจัดเป็นประเพณี ที่จะมีการเลี้ยงทุกปี ให้เป็นประเพณี เหมือนกับจังหวัดลพบุรี และจะสนับสนุน โดยซื้ออาหารจากผู้ประกอบการอาหารลิงเป็นหลัก เพื่อให้คนอยู่ได้ ลิงมีอาหารกินเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามอยากให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชายหาดบางแสน และแวะซื้ออาหารเลี้ยงลิง เพื่อไม่ให้ลิงเกิดความหิว อีกทั้งในวันนี้ อาหารบางส่วน ที่เหลือจากให้ลิงเขาสามมุข ยังมีการแบ่งปันไปให้กับลิงที่วัดสันติภักดิ์ ตำบลเหมือง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี อีกด้วย



มานพ อ.ชลบุรี



         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


7138

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520