///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  สังคมน่ายกย่องหลังทีมงานสายเจาะบ้านบึง ชลบุรี กลุ่มจิตอาสาเข้าให้การช่วยเหลือลูกแมวที่อาจจะวิ่งหนีสุนัขขึ้นไปอยู่บนแท้งค์น้ำปูนพลาดตกลงไปในแท้งค์ ลึกถึง3เมตร ขึ้นไม่ได้โชคดีมีคนมาได้ยินช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย




          เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 นายอลงกรณ์ พยัคฆ์บูรพา สมาชิกกลุ่มจิตอาสาอำเภอบ้านบึง พร้อมสมาชิกชุดทีมข่าวสายเจาะบ้านบึง ได้เดินทางมาที่สุสานสว่างบุญธรรมมสถาน หรือ (เม่งเสียงเซียงตั๊ว) บ้านหนองเขิน หมู่ที่ 4 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หลังจากได้รับการร้องขอจาก น.ส.เล็น ดวงจันทร์โท อายุ 47 ปี ให้มาช่วยเหลือลูกแมวตกแท้งค์น้ำ จึงมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุทันที โดยเมื่อมาถึงช่วงบริเวณศาลาภายในสุสานได้เดินสำรวจก็ได้ยินเสียงลูกแมวร้องออกมาจากแท้งค์น้ำที่ทำจากขอบบ่อปูน มีความสูงประมาณ 3 เมตร และยังพบแมวสีน้ำตาลยืนอยู่ข้างบ่อคาดเป็นแม่ของลูกแมวที่โชคร้าย จึงได้ปีนขึ้นไป บนปากบ่อ พบว่าภายในแท้งค์น้ำไม่มีน้ำและได้พบกับลูกแมวสีน้ำตาลวัยประมาณ 5 เดือน ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ตลอดเวลา จึงต้องทำการใช้ไม้ไผ่ทำเป็นบันได เพื่อจะปีนลงไปช่วยนำตัวลูกแมวขึ้นมาจนเป็นผลสำเร็จ ตรวจสอบเป็นลูกแมวเพศเมียและไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดแต่มีอาการอิดโรยเพราะไม่ได้กินข้าวและน้ำมาเป็นเวลานาน ทางทีมงานสายเจาะจึงได้นำอาหารมาให้กิน
สอบถาม น.ส.เล็ง เล่าว่า ลูกแมวน่าจะวิ่งหนีสุนัขแล้วจะปีนขึ้นต้นไม้พอไปถึงบริเวณแท็งค์น้ำ ด้านบนเป็นฝาบ่อมีรูขนาดใหญ่ ทำให้ลูกแมวพลัดตกลงไปขึ้นไม่ได้ จึงอยากฝากไปถึงคนที่ชอบเลี้ยงแมว พอแมวโตก็เลี้ยงไม่ไหวและนำมาปล่อย ก็ขอให้เลี้ยงด้วยจิตใจ หากเลี้ยงไม่ไหว อย่านำมาปล่อยเช่นนี้ เพราะอาจจะทำให้แมวได้รับอันตรายถึงตายได้ ซึ่งจะทำให้เป็นบาปกับตนเอง

ทีมข่าวสายเจาะ อ.บ้านบึง



         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


7632

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520