///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  หนุ่มวัย 26 ปีโพสต์เฟซบุ๊คอวสานอาหารเย็นหลังไปตรวจกระสอบปริศนาส่งกลิ่นเหม็นในถังขยะพอเปิดดูอ้วกแทบพุ่งพบหัวกระโหลกสุนัขที่กำลังเน่าจำนวนหลายถุง




          เฟซบ๊คชื่อว่า คุณกาย ซันไซน์เกรท ได้โพสข้อความว่า “ #อวสานข้าวเย็น อะไรกันครับเนี่ยได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านให้มาตรวจสอบถังขยะปรากฏว่า พบหัวหมาจำนวนมากอยู่ในกระสอบ #เป็นลูกน้องผู้ใหญ่สบายชิบหาย ”พร้อมกับรูปภาพถุงปุ๋ยสีขาวที่มีหัวกะโหลกของสุขัขที่ถูกชำแหละจำนวนหลายถุง จนมีการแชร์ในโลกโชเชียลจำนวนมากและชาวเน็ทให้ความสนใจและตั้งคำถามต่างๆนาเหมือนหัวหมูและหัวสุนัขแต่ถ้าเป็นหัวสุนัขแล้วเนื้อไปใหน
ต่อมาเวลา 09.30 น.วันที่ 15 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังชุมชนบ้านหนองนกฮูก หมู่ 8 ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี พบกับนายคำรณ เกตุประยูร ผู้ใหญ่บ้านและนายวิษณุ ปัจจาวิก อายุ 26ปีเจ้าของโพสต์ดังกล่าวและพาไปชี้จุดที่ถังขยะตั้งอยู่ริมถนนศุขประยูร ขาเข้า อ.พนัสนิคมพบเป็นถังขยะสีฟ้าจำนวน 3 ถัง
สอบถามนายลืม ปิยัง ชาวบ้านที่อยู่ตรงถังขยะเล่าว่าบ้านตนอยู่ตรงถังขยะตนได้ยินเจ้าหน้าที่เทศบาลมาเก็บขยะแล้วพบหัวสุนัขที่ชำแหละแล้วจำนวนหลายหัวอยู่ในกระสอบซึ่งตนก็พยายามสังเกตุดูว่ารถคันไหนเอามาทิ้งแต่ก็ไม่พบเพราะน่าจะเอามาทิ้งช่วงคนหลับและเอามาทิ้งตามเส้นทางบ่อยมากและส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งทำให้เดือดร้อนมาก
ทางด้านนายวิษณุ ปัจจาวิก อายุ 26ปีเจ้าของโพสต์ในเฟซบุ๊คเปิดเผยว่าเมื่อวานวันที่ 14 ตุลาคมตนได้รับแจ้งจากทางผู้ใหญ่บ้านว่ามีผู้เอากระสอบปริศนามาทิ้งและมีกลิ่นเหม็นเน่าตนก็ได้มาตรวจสอบพบในถังขยะ 3 ถังมีกระสอบสีขาวมัดปากถุงไว้จึงได้เปิดดูก็ทำเอาแทบอ้วกเพราะกลิ่นเหม็นเน่าแล้วและพบหัวสุนัขจำนวนมากซึ่งตนก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นหัวหมาหรือหัวหมูกันแน่ จึงได้โพสต์ลงบนเฟซบุ๊คและแจ้งไปยังทางผู้ใหญ่บ้านถึงปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว
นายคำรณ เกตุประยูร ผู้ใหญ่บ้านหนองนกฮูก หมู่ 8 ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ก็ได้เปิดเผยว่าตลอดระยะเวลา 2 เดือนมานี้ตนได้รับแจ้งจากลูกบ้านเยอะมากว่าเจอกระสอบสีขาวมัดปากถุงทิ้งในถังขยะเยอะมากตนก็ได้ไปตรวจสอบก็พบเป็นหัวกระโหลกที่ถูกชำแหละแล้วตนก็ไม่ทราบว่าเป็นหัวสุนัขหรือว่าหัวหมูเพราะเจอบ่อยมากคนที่นำมาทิ้งจะทิ้งตามถังขยะริมถนนตั้งแต่ปากทางนิคมอุตสาหกรรม อมตะซิตี้ ชลบุรีเฟสที่ 9 ยาวมาตามถนนจนมาถึงเขตชุมชนหมู่ 8 และข้ามไปยัง ต.หนองหงส์ ซึ่งตนก็ได้แจ้งไปยังลูกบ้านให้ช่วยกันจับตามมองรถคันที่นำมาทิ้งเพื่อจะได้รู้ว่าเป็นหัวกระโหลกของหมูหรือสุนัขกันแน่ ตอนนี้ก็ได้ช่วยกับจับตามองแต่ก็ยังไม่เจออยากฝากถึงคนที่นำมาทิ้งหากเป็นหัวหมูก็เข้าใจในอาชีพแต่อยากให้ทิ้งให้ถูกที่จัดการให้ดีเรียบร้อยอย่าทิ้งแบบนี้เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและชุมชนที่ต้องได้กลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งแต่ถ้าหากเป็นหัวของสุนัขตนก็อยากทราบว่าหัวเอามาทิ้งแล้วตัวกับเนื้อหายไปไหน อยากให้เลิกทำเพราะเดือดด้อนชาวบ้านในชุมชนอีกด้วย

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวสายเจาะชลบุรี



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


14745

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520