///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  อดีต ส.ส.ชลบุรี เข้ามอบเครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณภูมิ ให้กับโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อไว้ใช้ในการป้องกันการเผยแพร่ ของไวรัสโควิด 19 ที่สามารถเก็บข้อมูลได้ครั้งละ 30,000 คน




          วันที่ 3 กันยายน 2563 โรงพยาบาลชลบุรี นายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เดินทางเข้ามอบเครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณภูมิ ให้กับโรงพยาบาลชลบุรี โดยมี นายแพทย์องอาจ ดีศิริ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อนำไปใช้วัดอุณภูมิกับผู้ที่เดินทางมาตรวจรักษาโรค ซึ่งเป็นเครื่องอัตโนมัติ สามารถบันทึกชื่อผู้ป่วย และใบหน้า ได้มากถึง 30,000 คน หากพบว่าภายหลังมีการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ก็สามารถมาดูประวัติที่บันทึกไว้ และสามารถตามตัวได้ทันที
สอบถามทางนายประมวล เผยว่า ได้เล็งเห็นความสำคัญของโรงพยาบาลของรัฐ ที่ในแต่ละวัน มีผู้ป่วย และมีมาตรวจอาการ เป็นจำนวนมาก ทำให้อุปกรณ์การวัดไข้ แบบอัตโนมัติ ยังไม่เพียงพอ จึงได้ทำการจัดซื้อ ด้วยงบประมาณส่วนตัวร่วมกับครอบครัว จำนวน 2 เครื่อง ในราคา 110,000 บาท โดยที่เป็นเครื่องวัดอุณภูมิมีการบอกเป็นภาษาไทยแล้ว ยังสามารถนำไปใช้เปิด – ปิด ประตูห้อง หรือ ลิฟท์ ได้โดยตั้งค่า หากว่า เกินจากการที่ตั้งไว้ 37.5 ก็ไม่สามารถเข้า หรือลิฟท์ได้
ขณะที่นายแพทย์องอาจ กล่าวว่า ในสถานการณ์ปัจจุบัน ไวรัสโควิด ยังต้องต้องมีการเฝ้าระวัง เนื่องจากต่างประเทศ ยังไม่หยุดนิ่ง โดยในส่วนของโรงพยาบาลชลบุรี มีการเข้าออกมากกว่า 8,000 คน ต่อวัน จึงจำเป็นอย่างยิ่ง ที่มีอุปกรณ์มาเสริม ซึ่งจะนำเครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณภูมิ ในครั้งนี้ ไปใช้ประโยชน์กับผู้เข้าใช้บริการ ต่อไป

มานพ///ชลบุรี



         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


         อธิบดีกรมที่ดิน เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ จดทะเบียนต่างสำนักงาน...อ่าน


232

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520