///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  "ตู้ปันสุข SPUC " ม.ศรีปทุม ชลบุรี ไม่ทิ้งกัน ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเหลือ แบ่งปัน สิ่งที่เรามี ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19




          มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี จัดทำตู้ปันสุข SPUC เพื่อแบ่งปันเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับคนที่ขาดแคลนและเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 สามารถมาหยิบไปได้ รวมถึงผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถนำสิ่งของต่างๆมาวางในตู้เพื่อแบ่งปันสิ่งดีๆเพื่อส่งต่อให้คนที่ยังขาดแคลน ณ บริเวณหน้า U-square ทางออกของมหาวิทยาลัย โดยรองศาสตราจารย์ ดร.ธันยวิช วิเชียรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนานวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของการจัดทำตู้ปันสุขนี้

“จริงๆจุดเริ่มต้นมาจาก ในไลน์กลุ่มบุคลากรมีการแชร์คลิปตู้ปันสุขที่กรุงเทพฯ กลุ่มบุคลากรก็เลยมีการคุยกันว่าน่าจะทำบ้างเพราะละแวกรอบๆมหาวิทยาลัยจะเป็นชุมชนที่มีคนหาเช้ากินค่ำค่อนข้างเยอะมีความยากลำบาก อีกทั้งบ้านเรือนต่างๆก็จะเข้าไปอยู่ตามตรอกซอกซอยลึกเป็นชุมชนหลังวัดซึ่งการช่วยเหลือจากส่วนกลางน่าจะเข้าถึงยาก ก็เลยคิดทำ ตู้ปันสุข SPUC ขึ้นมาครับ”

จุดประสงค์และConcept ของการทำตู้ปันสุข

โครงการนี้ไม่มีจุดประสงค์อะไรหรือ Concept อะไรครับทุกคนแค่อยากจะแบ่งปันสุข แต่ถ้าจะพูดถึงสิ่งที่ได้รับก็คุ้มค่าอย่างมากเลยนะครับเพราะอย่างแรกผู้ได้รับก็มีความสุขอิ่มท้องและสุขใจที่รับรู้ได้ว่าไม่มีใครทิ้งเขา แต่ความสุขของผู้รับก็ยังไม่เท่ากับผู้ให้ครับผู้ให้รู้สึกอิ่มใจมีความสุข จำได้ว่าพวกเราดูคลิปกันจากนั้นก็ได้มีการปรึกษากันว่าจะทำ อาจารย์ท่านหนึ่งก็ขับรถพร้อมเครื่องป้องกันอย่างดีไปหาซื้อตู้กับข้าว มาวางทันที หลังจากนั้นทุกคนก็ระดมข้าวของกันเข้าไปใส่จนเต็มตู้ครับ แล้วที่น่าสนใจไม่ใช่แค่เพียงบุคลากร มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรีนะครับที่ช่วยกันนำข้าวของมาใส่ตู้ปันสุข ผมยังเห็นพลังเงียบที่ซุกซ่อนอยู่ในชุมชนมากมายออกมาร่วมทำความดีในครั้งนี้ ประชาชนหลายบ้านมีการนำข้าวของอาหารแห้งรวมถึงพ่อค้าแม่ค้าก็นำเอาสินค้าที่ตัวเองขายมาใส่ลงในตู้ปันสุข ซึ่งน่าดีใจมากๆครับ


สุดท้ายสิ่งที่อยากฝากคงไม่มีอะไรมากไปกว่า อยากขอบคุณท่านดร.บุษบา ชัยจินดา รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี และคณะผู้บริหาร บุคลากร คณะศิษย์เก่า รวมถึงประชาชนที่มีใจกรุณา มาร่วมแบ่งปันความสุขให้แก่กันและกันในครั้งนี้ โดยบทเรียนในการทำกิจกรรมดีๆร่วมกันครั้งนี้ของพวกเราที่อยากจะแลกเปลี่ยนคือ เมื่อพวกเราตัดสินใจที่จะให้ และเมื่อได้ให้ไปเรียบร้อยแล้วถือว่าหน้าที่ของเราเป็นอันหมด จะไม่คาดหวังหรือกังวลต่อสิ่งใดต่อ เราก็จะมีแต่ความสุข เพราะนั่นคือการให้ที่บริสุทธิ์และบริบูรณ์อย่างแท้จริง

ภาพ///ข่าว อนุพัฒน์ เพชรอำไพ(โบ๊ท) สำนักประชาสัมพันธ์และการตลาด ม.ศรีปทุม ชลบุรี



         เอไอเอส จับมือ นิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง 33 ปราจีนบุรี นำศักยภาพโครงข่ายอัจ...อ่าน


         โตโยต้า พัทยา1998 จัดงาน “รีโว่ เฮลั่นนิคม” ชวน“อาม ชุติมา” ร่วมสร้างค...อ่าน


         Open House AHC x ID พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ เผยโฉมผู้รับบริการหลั...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ มุ่งพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทย ร่วมกับสถาบันการอาชีวศึกษาภาค...อ่าน


         มหาวิทยาลัยบูรพา ส่งเสริมและสนับสนุนการผลิตและพัฒนากำลังคน ด้านคณิตศาส...อ่าน


1304

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520