///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  คนงานเข้าดูแลทำความสะอาดภายในโรงงานเก่า เพื่อเตรียมจะเปิดกิจการอีกไม่กี่วัน แทบช๊อกเมื่อมาเจอกับลูกงูหลามจำนวนเกือบ 10 ตัว เลื้อยเต็มโรงงาน คาดว่าเป็นลูกที่แม่มันไข่ไว้ก่อนถูกจับไปปล่อยก่อนหน้านี้ 2 เดือน ที่ผ่านมา




          ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชน ให้ช่วยจับลูกงูหลาม หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังอาสากู้ภัยที่มีความชำนาญด้านการจับอรพิษ เข้าให้การช่วยเหลือ โดยเมื่อมาถึงซื่งเป็นโรงงานเก่าที่เจ้าของเดิมเลิกกิจการไปแล้ว ไม่มีเลขที่ พื้นที่ ม. 1 ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณกว่า 5 ไร่ และได้พบกับนายสยาม พุฒิตรีภูมิ อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นพนักงานดูแลทั่วไปของโรงงานที่คอยดูแลความเรียบร้อย พร้อมกับพากู้ภัยไปภายในอาคารโรงงาน ที่มีตู้ปลาเก่าตั้งอยู่ตรวจสอบพบกับลูกงูหลามขนาดตัวเล็กยาวประมาณ 1ฟุต ที่เลื้อยอยู่ภายในตู้ กู้ภัยจึงได้ใช้อุปกรณ์ในการจับอสรพิษ ที่ทำเป็นบ่วงคล้องคองู และกระสอบที่เตรียมมาใส่ลูกงู จากนั้นก็ค่อยๆใช้ไม้กดหัวงูแล้ว จับมันขึ้นมาทีละตัวใส่กระสอบ พบว่าลูกงูหลามมีจำนวนทั้งหมด 8 ตัว ก่อนที่จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ
ซึ่งทางด้านนายสยาม เล่าว่า พื้นที่โรงงานเก่าแห่งนี้ได้ปิดกิจการไปนานแล้ว และตนเองได้มาดูแลให้กับนายจ้างเพื่อจะเตรียมเปิดโรงงานใหม่ และก่อนที่จะมาเจอลูกงูหลามทั้งหมดนี้เมื่อราว 2-3 เดือนที่ผ่านมา ตนเองมาทำความสะอาดบริเวณรอบโรงงานพบงูหลามขนาดใหญ่ จำนวน 2 ตัว และได้ร้องขอให้ทางกู้ภัยมาช่วยจับไปปล่อย แต่พอมาวันนี้ขณะที่ตนเองเข้ามากำลังทำความสะอาดเนื้อที่ภายในโรงงานอีกครั้งก็ต้องถึงกับตะลึงที่ต้องมาเห็นกับลูกงูหลาม เลื้อยยั้วเยี๊ยะบนพื้นสนามหญ้า จึงใช้ไม้กดหัวเอาไว้ จากนั้นจึงนำมาใส่ตู้กระจกเลี้ยงปลาและรีบแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยนำไปปล่อยต่อไป คาดว่างูหลามที่จับได้ก่อนหน้านี้ คงจะเป็นพ่อแม่ของมัน และตนยังคิดว่าหน้าจะยังมีลูกงูหลามหลงเหลืออีกแน่

มานพ///ชลบุรี



         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


         อธิบดีกรมที่ดิน เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ จดทะเบียนต่างสำนักงาน...อ่าน


         รับรางวัลบุคคลต้นแบบ ครั้งที่ 1 สาขา บุคคลต้นแบบ ผู้ส่งเสริมเยาวชนด้าน...อ่าน


2240

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520