///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  อดีต ส.ส.ชลบุรี ควักเงินส่วนตัว 5 แสนบาท เป็นกองทุน จัดซื้อของอุปโภค บริโภค ใส่ตู้ปันน้ำใจ ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด – 19 ถึงแม้ว่าตอนนี้จังหวัดชลบุรี จะมียอดเป็นศูนย์มาแล้ว 18 วันก็ตาม




          เมื่อช่วงเวลา 10.00 น.ที่หลังสวนสาธารณะเทศบาลเมืองพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี นายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี ได้มีการจัดเรียงของอุปโภค บริโภค ใส่ตู้ปันน้ำใจ จำนวน 25 ชนิด อาทิ ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จ ไข่ไก่ น้ำปลา น้ำตาล ขนม ถุงมืออนามัย หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ รวมไปถึงของใช้ ผงซักฟอก สบู่ เตรียมไว้ให้กับประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด โควิด – 19 ได้เข้ามาหยิบ กันในรอบเช้า คือ เวลา 10.00 น. หลังจากมีการเปิดแจกกันไปแล้ว 3 วัน โดยมีการจัดแถวเว้นระยะห่าง และ บริการเจลให้ล้างมือก่อนรับของในทุกวัน พร้อมทั้งมีเงือนไข ให้เลือกหยิบคนละ 3 ชิ้นเท่านั้น เพื่อเหลือไว้แบ่งปันให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนคนอื่น โดยได้มีชาวบ้าน มารอกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้น ยังมีผู้ใจบุญ นำสิ่งของมาให้เพื่อไว้สำหรับเติมใส่ตู้ปันน้ำใจ มามอบให้อย่างต่อเนื่อง
ด้านทาง นายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี กล่าวว่า ในช่วงนี้ ถึงแม้ว่าสถานการณ์ของจังหวัดชลบุรีจะดีขึ้น ไม่มีผู้ป่วยเพิ่ม มียอดเป็นศูนย์มา 18 วันแล้ว แต่ก็ยังมีพี่น้องประชาชน ได้รับความเดือดร้อนอยู่เป็นจำนวนมา จึงได้ควักเงินส่วนตัว จำนวน 5 แสนบาท เอาไว้ซื้อของมาเติมใส่ตู้ และยังมีการประสานกลุ่มเพื่อนๆ และผู้ใจบุญ นำของมาร่วมปันน้ำใจกันอีกด้วย โดยจะมีการเปิดตู้ปันน้ำใจ จำนวน 2 รอบ ต่อวัน คือ ช่วงเช้า 10.00 น. ส่วนช่วงเย็น เวลา 16.00 น. เพื่อเป็นการจัดระเบียบ ไม่ให้มีการมากวาดของจนเกลี้ยงตู้ ไม่เหลือไว้ให้กับคนอื่น ที่มาทีหลัง โดยจะให้เลือกคนละ 3 ชิ้น ซึ่งบ้านไหนมีคนเยอะ ก็สามารถมาหยิบกันได้ทั้งบ้าน หรือ มาช่วงเช้าแล้ว ก็ยังสามารถมาช่วงเย็นได้ ซึ่งการจัดตั้งตู้ปันน้ำใจในครั้งถือว่าช่วยเหลือได้มาก คนไม่มีเงิน เดินเข้ามาหยิบบะหมี่กึ่งสำเร็จแบบถ้วย กดน้ำร้อนที่เรามีบริการเตรียมไว้ให้ก็สามารถ คลายหิวได้แล้ว จึงอยากฝากถึงคนที่ทำพฤติกรรม ตระเวนกวาดของในตู้ปันน้ำใจ อย่าทำอีกเลย เพราะเวลามีคลิปออกมา ก็เหมือนกับเป็นการประจานตัวเอง

มานพ///อ.พนัสนิคม



         บลูมังกี้ ฮับ แอนด์ โฮเทล บางแสน สาขาที่ 14 จัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ ...อ่าน


         ผู้บริหาร EEC จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี พร้อมเผยทิศทางการพั...อ่าน


         เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตลาดของกินอ่างศิลา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาช๊...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


15998

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520