///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ชาวบ้านเขตอำเภอเมืองชลบุรี หวาดผวา ค้างคาว เข้ามาอาศัยกว่า 1,000 ตัว หวั่นกลัวติดไวรัสโคโรน่า วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ เอาค้างคาวไปอยู่ในที่สมควรอยู่




          ผู้สื่อข่าวเดินทางมาที่บ้านเลขที่ 657 / 6 ตำบลบ้านโขด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีค้างคาว มาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยที่ไปถึงพบว่า เป็นบ้านไม้เก่าแบบโบราณ สร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.2497 แต่ปัจจุบันไม่มีใครอาศัยอยู่ ใช้เป็นที่เก็บของ ซึ่งค้างคาวได้เกาะห้อยหัวใต้หลังคา และบริเวณรอบบ้าน บางตัวออกไปถึงที่จอดรถบ้านข้างเคียง ที่รวมแล้วกว่า 1,000 ตัว
จากการนางจันทร์นวล เหมหัตถพร อายุ 80 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน เผยว่า ได้ย้ายออกจากบ้านหลังนี้ และมาอยู่หลังใหม่นานแล้ว แต่ค้างคาว เข้ามาอาศัยอยู่ประมาณ 3 ปี ช่วงเย็น ก็จะบินออกหาอาหาร และจะกลับมาอีกทีในช่วงเช้า ซึ่งเป็นอย่างนี้ทุกวัน พยายามไล่แล้วแต่ก็ไม่ไป จึงได้หมั่นทำความสะอาดกวาดขี้ค้างคาว แต่พอมีข่าวไวรัสโคโรน่า ก็เริ่มรู้สึกหวาดกลัว
ด้านทางนางสาวอริสรา ธนะวัฑฒโก อายุ 49 ปี เล่าว่า ตั้งแต่มีค้างคาวมาอาศัยอยู่ ก็พยายามแก้ไขมาโดยตลอด ไม่ว่าจะติดตาข่ายรอบบ้าน ใช้ยาฉีดพ่น นำแผ่นซีดีมาห้อย ที่ทำทุกวิถีทาง แต่ค้างคาวก็ไม่ยอมไป จนต้องติดต่อมาทางกองควบคุมโรค เทศบาลเมืองชลบุรี ซึ่งมีเจ้าหน้าที่มาดู แต่ก็เงียบไป จนมาถึงตอนนี้ ค้างคาวเริ่มมีปริมาณมากขึ้น ส่งผลให้มีกลิ่นรุนแรง ทำให้รู้สึกเครียด หวั่นกลัวบ้านใกล้เคียงจะเดือดร้อนไปด้วย อีกทั้งยังมามีข่าวไวรัสมาจากค้างคาวทำให้รู้สึกกลัว จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การช่วยเหลือ เอาค้างคาวไปอยู่ในที่สมควรอยู่

ทีมข่าวสายเจาะชลบุรี



         เอไอเอส จับมือ นิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง 33 ปราจีนบุรี นำศักยภาพโครงข่ายอัจ...อ่าน


         โตโยต้า พัทยา1998 จัดงาน “รีโว่ เฮลั่นนิคม” ชวน“อาม ชุติมา” ร่วมสร้างค...อ่าน


         Open House AHC x ID พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ เผยโฉมผู้รับบริการหลั...อ่าน


         อีสท์ วอเตอร์ มุ่งพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทย ร่วมกับสถาบันการอาชีวศึกษาภาค...อ่าน


         มหาวิทยาลัยบูรพา ส่งเสริมและสนับสนุนการผลิตและพัฒนากำลังคน ด้านคณิตศาส...อ่าน


1385

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520