///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  เกษตรกร ผู้เลี้ยงควายสุดเศร้า โดนโจรมานั่งเฝ้าดูลาดเลา สบโอกาสช่วงหลับสนิท เข้าขโมยควายเผือก พ่อพันธุ์ มีราคามากกว่า 1 แสน ที่คว้ารางวัลงานประจำปี 4 ปี ซ้อนไป เผย ตั้งรางวัล 1 หมื่นบาท กับผู้ติดตามกลับมาได้




           เฟสบุ๊ค โฟสต์ควายหายประมาณเที่ยงคืน ใครพบรถบรรทุกควายให้แจ้งกลับด้วย พร้อมยังมีเฟส บุ๊คอื่น โฟสต์ข้อความเตือนให้พี่น้องตำบลนาเริก และตำบลข้างเคียง ขณะนี้มีกลุ่มแก็งค์ลักวัวควาย ในพื้นที่ตำบลนาเริก ช่วยกันเฝ้าระวัง เนื่องจาก มีการลักขโมยควาย ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา จนล่าสุด มาลักในพื้นที่ตำบลทุ่งขวาง ในคืนวันที่ 21 มกราคม 2563 รวมหายไปมากกว่า 4 ตัว
ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 7 ตำบลทุ่งขวาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี พบกับนายจำนงกิจ เสงี่ยม อายุ 68 ปี ได้พาไปดูที่คอกควาย และชี้ให้ดูที่ได้ทำการผูกควายเผือก ซึ่งเป็นพ่อพันธุ์ วัย 8 ปี ร่วมกับตัวเมีย และควายรุ่น ควายเล็ก รวมทั้งหมด จำนวน 4 ตัว แต่ตื่นมาในช่วงก่อนเที่ยงคืน ของวันที่ 21 มกราคม พบว่าควายหายไปแล้ว จึงออกตามหาไม่พบ เลยมั่นใจว่าถูกขโมยไป รีบแจ้งทางตำรวจให้มาตรวจสอบ
ซึ่งนายจำนง เปิดเผยว่า ควายเผือก ที่หายไป ซึ่งมาตั้งยังตัวเล็ก ในราคา 4 หมื่นบาท จากนั้น ก็จะนำเข้าประกวดในงานประจำปี ในทุกปี จนมาระยะ 4 ปีหลัง คว้ารางวัลทุกปี ซึ่งได้มีคนมาติดต่อขอซื้อ ในราคา 1 แสนบาท แต่ตนเองไม่ขาย อยากเก็บไว้เป็นพ่อพันธุ์ อีกทั้งยังมีความผูกพันธ์ เพราะเลี้ยงตั้งแต่ยังเล็ก ก่อนหน้านี้ ได้รู้ข่าวว่ามีควายหายบ่อย ก็พยายามเฝ้าระวัง แต่คนร้ายมีความพยายามสูง มานั่งเฝ้า ที่ห่างจากคอกควายประมาณ 50 เมตร และใช้ช่วงเวลามั่นใจคนในบ้านหลับสนิท และมาลักขโมยควายไป ซึ่งรู้สึกเสียดายมาก จึงตั้งรางวัลหากใครติดตามควายได้ ตนจะให้เงิน จำนวน 1 หมื่นบาท ทันที

ทีมข่าวสายเจาะ



         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


         อธิบดีกรมที่ดิน เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ จดทะเบียนต่างสำนักงาน...อ่าน


226

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520